Cần 85.000 tỉ đồng bổ sung cho các dự án xây dựng

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/10/2012 | 8:10:31 AM

Theo tờ trình về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư các dự án đầu tư xây dựng công trình mà Bộ Xây dựng vừa gửi Chính phủ, tổng vốn đầu tư cần điều chỉnh, bổ sung là 85.540 tỉ đồng (tương ứng với 3.422 dự án đầu tư xây dựng công trình cần điều chỉnh), vượt 47% so với tổng mức đầu tư phê duyệt.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng cho biết theo báo cáo tổng kết của các bộ ngành, địa phương và các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, hầu hết các dự án kéo dài thời gian thực hiện so với quyết định đầu tư nên phải điều chỉnh dự án.

Nguyên nhân chính dẫn đến điều chỉnh là do biến động giá nguyên vật liệu; biến động tỉ giá ngoại tệ; chế độ tiền lương thay đổi; do khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng xuất phát từ việc thay đổi chính sách đền bù giải phóng mặt bằng; do việc bố trí vốn dự án bị hạn chế, chậm so với tiến độ dự án hoặc thay đổi nguồn vốn thực hiện; do năng lực của chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện dự án...

(Theo TTO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa cho biết, hiện đã có 11 nước trên thế giới được phép xuất khẩu hàng hóa có nguồn gốc thực vật vào Việt Nam.

Rừng phòng hộ đầu nguồn Mù Cang Chải được khoanh nuôi bảo vệ tốt.

YBĐT- Nhờ có nhiều cơ chế chính sách cũng như làm tốt công tác quản lý bảo vệ và phát triển vốn rừng, đến nay độ che phủ của rừng Yên Bái tăng từ 37% năm 2000 lên 53,8% và là một trong những địa phương có độ che phủ cao nhất nước.

Các đơn vị thi công khẩn trương đổ bê tông đường và khu tưởng niệm Bác Hồ tại thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT- Qua 9 tháng, sản xuất công nghiệp quốc doanh của tỉnh ước đạt 650 tỷ đồng, công nghiệp quốc doanh địa phương đạt 83 tỷ đồng, công nghiệp ngoài quốc doanh ước đạt 1700 tỷ đồng và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 160 tỷ đồng.

Ống thép hàn cácbon.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố quyết định cuối trong vụ điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng ống thép nhập khẩu từ VN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục