Xăng sinh học góp phần bảo đảm an ninh năng lượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/10/2012 | 7:59:56 AM

Ngày 24-10, Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức hội thảo khoa học đánh giá các kết quả mà PVN đã triển khai đề án phát triển nhiên liệu sinh học của Chính phủ.

Theo dự thảo của Bộ Công thương về lộ trình bắt buộc sử dụng xăng sinh học, đến 1-12-2014, tại 7 địa phương, trong đó có Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho các phương tiện cơ giới đường bộ phải là xăng E5 (5% ethanol) và đến 1-12-2015 sử dụng trên toàn quốc; xăng E10 (10% ethanol) sẽ được sử dụng tại một số địa phương vào cuối năm 2016 và trên toàn quốc từ cuối năm 2017.

Theo Bộ Công thương, xăng sinh học (E5, E10) được sử dụng bình thường trong các động cơ sử dụng xăng và sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, hỗ trợ nông nghiệp qua việc gia tăng giá trị sản phẩm, bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, dù được sử dụng phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam, việc triển khai và sử dụng nhiên liệu sinh học còn hạn chế do tâm lý e ngại của người dân. Do vậy, để người tiêu dùng có thể chấp nhận, cần phải có lộ trình thích hợp và tuyên truyền rộng rãi để người dân hiểu được lợi ích của việc sử dụng xăng sinh học.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ ngành thuế Yên Bái góp phần ngăn chặn kịp thời một số tập thể, cá nhân sai phạm trong quản lý đền bù giải phóng mặt bằng, thu, chi dịch vụ công, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản

YBĐT - Trong những năm gần đây, huyện Trấn Yên đã được đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ dự án phát triển kinh tế - xã hội thông qua nguồn vốn ngân sách và các chương trình, dự án, nên đã luôn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định ở mức trên 12%.

Nông dân bản Hẻo, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ chăm sóc rau vụ đông. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Để tăng nhanh giá trị thu nhập trên diện tích đất canh tác, nhiều năm nay, huyện Văn Chấn đã phát triển mạnh cây vụ đông trên đất lúa hai vụ góp phần hình thành những cánh đồng cho thu nhập cao. Đây là hướng đi trong sản xuất nông nghiệp của huyện tạo ra tập quán thâm canh ba vụ trong năm.

YBĐT - Sáng ngày 24/10, tại Sở Công thương, Ban tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc năm 2012 đã tiến hành họp bàn về các vấn đề chuẩn bị và triển khai những nội dung, kế hoạch của hội chợ. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ chủ trì hội nghị (ảnh).

Lớp học phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm cho các thú y viên cơ sở huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Những năm qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phối hợp với các ngành ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, đáp ứng kịp thời các chương trình phát triển kinh tế, xã hội. Đồng vốn từ NHCS XH đầu tư đã đến tận tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục