Ngân hàng Việt đầu tiên đánh giá các khoản vay theo chuẩn quốc tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/12/2012 | 8:27:05 AM

Ngày 10/12, Sacombank chính thức tiếp nhận và trở thành ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Hệ thống quản lý trách nhiệm với môi trường và xã hội (ESMS) theo chuẩn mực quốc tế do Price waterhouse Coopers (PwC) Hà Lan tư vấn nhằm tăng cường quản lý các tác động đến môi trường - xã hội trong hoạt động cấp tín dụng đến các khách hàng.

Theo đó, Sacombank đưa ra chương trình đánh giá các tác động đến môi trường và xã hội đối với các khoản vay từ khâu thẩm định cho đến suốt quá trình sử dụng vốn của các khách hàng.

Với hệ thống ESMS mới, Sacombank sẽ đạt được các mục tiêu: quản lý rủi ro phát sinh từ các vấn đề có liên quan đến môi trường và xã hội để tránh tổn thất, giảm thiểu rủi ro danh tiếng, gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và gia tăng cơ hội đầu tư vào các hoạt động bảo vệ môi trường; thể hiện cao nhất trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng xung quanh.

Sacombank cũng trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai áp dụng hệ thống ESMS đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, thông qua việc áp dụng hệ thống ESMS này, sẽ tạo điều kiện cho Sacombank cơ hội tiếp cận và và thu hút các nguồn vốn tài trợ nước ngoài tín chấp với giá rẻ, bởi các định chế tài chính quốc tế khi ủy thác vốn cho các nước phát triển, luôn đòi hỏi các đơn vị tiếp nhận vốn phải đảm bảo các chuẩn mực ESMS.

Ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Sacombank chia sẻ: “Trước thực trạng cấp bách hiện nay về các vấn đề ô nhiễm và biến đổi khí hậu thì việc thể hiện trách nhiệm của các ngân hàng thông qua áp dụng các chính sách quản lý rủi ro môi trường - xã hội là hết sức cần thiết. Sacombank rất tự hào khi trở thành người tiên phong triển khai Hệ thống quản lý trách nhiệm môi trường - xã hội. Chúng tôi tin rằng, với phương pháp đánh giá tiên tiến của hệ thống ESMS, Sacombank và các khách hàng sẽ cùng phối hợp tốt để không những sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả mà còn thể hiện sự thân thiện đối với môi trường - xã hội. Có như vậy thì tôi tin rằng, một số vấn đề như nợ xấu, rủi ro thương hiệu... sẽ được giảm thiểu đáng kể, đồng thời mang lại cơ hội kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường uy tín, thu hút các nguồn vốn... cho Sacombank và các khách hàng”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 11/12, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố bảng xếp hạng VNR500 – TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất 2012. Các tập đoàn kinh tế nhà nước vẫn nằm trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất của VNR 500 năm 2012. Tuy nhiên, Bảng xếp hạng năm nay có thêm nhiều bất ngờ mới.

Chế biến gỗ rừng trồng ở xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Dù gặp nhiều khó khăn chung của cả nền kinh tế do chi phí đầu vào tăng cao, thị trường thu hẹp, sức mua giảm, một số sản phẩm tồn kho tiêu thụ chậm, lãi suất cho vay tuy đã giảm nhưng việc tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp hạn chế, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính kiến nghị giảm 50% thuế VAT (thuế giá trị gia tăng) cho hoạt động đầu tư, kinh doanh đối với những căn hộ có diện tích sử dụng dưới 70 m2 sàn, có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

Đây là nội dung chính của Thông tư số 30/2012/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành, có hiệu lực thực thi từ ngày 20-1-2013 quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục