Bộ Tài chính nhắc địa phương thu phí sử dụng đường bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2012 | 8:08:04 AM

Bộ Tài chính vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố thuộc Trung ương sớm triển khai việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô.

Theo đó, bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xây dựng phương án thu phí, mức thu, tỷ lệ trích lại tiền phí cho đơn vị đi thu phí phù hợp quy định của Thông tư 197 và điều kiện thực tế của từng địa bàn.

UBND tỉnh phải trình phương án thu phí lên HĐND cấp tỉnh xem xét, quyết định vào kỳ họp gần nhất. Đồng thời, giao trách nhiệm cho Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính, UBND các cấp thực hiện.

Trên cơ sở nghị quyết của HĐND, UBND tỉnh, thành phố ban hành ngay Quyết định về mức thu phí, tỷ lệ trích lại và chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức thu, nộp phí, lập hồ sơ quản lý số lượng xe mô tô ở địa phương làm cơ sở cho việc quản lý thu, nộp phí cho các năm sau.

Quyết định này được đưa ra hiện thực hóa các quy định của Nghị định số 18 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ, có hiệu lực từ 1-1-2013.

(Theo TPO)

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi lợn của đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ, xã Minh Tiến được nhiều thanh niên đến tham quan, học tập

YBĐT - Cùng với việc triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ để giúp thanh niên làm giàu của Huyện đoàn Lục Yên, bản thân các đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã chủ động tìm tòi các mô hình, mạnh dạn để phát triển kinh tế, mang lợi ích về cho bản thân, gia đình và xã hội.

Người Mông Suối Giàng thu hái chè shan tuyết.

YBĐT - Với người Mông ở nơi có độ cao 1.400 mét này nhiều năm qua tết đã vui rồi nhưng tết này sẽ còn vui hơn gấp bội vì những con đường dài thêm mãi nối gần những bản xa để bà con dễ dàng đến thăm nhau, chúc tụng trong ngày tết.

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Lễ ký Biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) từ VNPT về Bộ Thông tin và Truyền thông.

YBĐT - Huyện Văn Chấn vừa tổ chức Hội thảo đánh giá mô hình sản xuất giống ngô lai PAC 999 Super vụ thu đông năm 2012 tại thôn Hải Chấn, xã Gia Hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục