Cây đao riềng trên đất Quy Mông

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2013 | 12:55:49 PM

YBĐT - Có mặt trên đất Quy Mông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) từ những năm 1970, song kể từ khi có cơ chế hỗ trợ giống của Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế thì cây đao riềng đã thực sự là cây trồng chủ lực của đại phương.

Nếu như 2008, toàn xã mới trồng được 20ha thì nay đã tăng lên trên 50 ha. Bình quân mỗi sào cho thu hoạch từ 2,5 – 3 tấn củ, với giá bán tương đối cao, khoảng 1.200 đồng/kg củ thì với 50 ha đao riềng, Quy Mông sẽ thu về 4 tỷ đồng.

Thanh Tân

Xã Quy Mông đã phát triển được 50 ha đao riềng.

Nhân dân xã khẩn trương thu hoạch củ đao.

 

Sản lượng đao riềng năm 2012 của xã ước đạt giá trị khoảng 4 tỷ đồng.

 Nghề trồng đao phát triển góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người dân trong xã.

Các tin khác
Nông dân xã Đông Cuông làm đất chuẩn bị cho vụ đông xuân.

YBĐT - Trước diễn biến thời tiết rét đậm kéo dài, UBND huyện Văn Yên đã chỉ đạo các địa phương không gieo mạ khi nhiệt độ dưới 15 độ, với những diện tích mạ đã gieo thì che chắn bằng ni-lông đồng thời tập trung làm đất, chuẩn bị phân, giống đầy đủ, phấn đấu cấy xong trước Tết Nguyên đán.

Mô hình nuôi cá chiên trong lồng trên sông Hồng.

YBĐT - Là tỉnh miền núi song Yên Bái lại có tiềm năng, thế mạnh về nuôi thủy sản và là bước đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn những năm gần đây. Cá bỗng Lục Yên, cá tầm hồ Thác Bà, ba ba gai Văn Chấn hay cá suối, cá ruộng miền Tây... đã trở thành niềm tự hào của Yên Bái. Từ chăn nuôi thủy sản, nhiều vùng quê của Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Nghĩa Lộ… đang vươn mình đổi thay.

Người dân chủ động làm chuồng trại, che chắn bạt kín gió giữ ấm  cho trâu, bò.

YBĐT - Để chủ động phòng, chống đói rét cho gia súc trong vụ đông năm 2012 - 2013, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật để bà con nông dân chủ động nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống đói, rét cho trâu, bò, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thời tiết gây ra.

YBĐT - Dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình chăn nuôi giống thỏ NewZealand tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên” được triển khai từ năm 2011 đã mang lại hiệu quả thiết thực và có thể nhân rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục