2013, năm kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2013 | 2:14:19 PM

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu năm 2013, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình giao thông”.

Cần nâng tiến độ, chất lượng công trình giao thông.
Cần nâng tiến độ, chất lượng công trình giao thông.

Trong năm 2012 vừa qua, công tác bảo đảm chất lượng công trình giao thông đã được chú trọng và cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông còn chưa hiệu quả do nhiều dự án còn chậm tiến độ, chất lượng nhiều công trình kết cấu hạ tầng giao thông còn thấp, suất đầu tư cao. Công tác quản lý, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông chưa được thực sự chú trọng.

Để khắc phục những tồn tại, Phó Thủ tướng yêu cầu năm 2013, Bộ Giao thông vận tải phải tăng cường phối hợp với các địa phương để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý những vướng mắc liên quan đến tiến độ và chất lượng công trình; tiếp tục chấn chỉnh nâng cao năng lực của các Chủ đầu tư, các tổ chức tư vấn.

Đổi mới công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải huy động tối đa mọi nguồn lực, tạo mọi điều kiện, thuận lợi để thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, từ nhiều thành phần kinh tế, dưới nhiều hình thức để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Trong đó, tập trung vào các dự án mở rộng quốc lộ 1 và quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên để phấn đấu hoàn thành vào năm 2016. Tập trung rà soát, đề xuất các cơ chế, chính sách khuyến khích Nhà đầu tư tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn, tổ chức tốt thí điểm mô hình xây dựng đường bê tông xi măng; đẩy mạnh phân cấp, xã hội hóa quản lý duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông.

Năm 2013 cũng còn phải thực hiện đổi mới công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng, trước hết là đường bộ…

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác

Mặc dù số thu thuế nội địa trong năm 2012 chưa đạt chỉ tiêu trong dự toán nhưng khoản thu này của ngành thuế được giao trong năm 2013 vẫn tăng tới 19,9%. Đây được coi là nhiệm vụ rất áp lực và nặng nề trong điều kiện kinh tế trong nước dự báo vẫn còn nhiều khó khăn.

YBĐT - Có mặt trên đất Quy Mông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) từ những năm 1970, song kể từ khi có cơ chế hỗ trợ giống của Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế thì cây đao riềng đã thực sự là cây trồng chủ lực của đại phương.

Nông dân xã Đông Cuông làm đất chuẩn bị cho vụ đông xuân.

YBĐT - Trước diễn biến thời tiết rét đậm kéo dài, UBND huyện Văn Yên đã chỉ đạo các địa phương không gieo mạ khi nhiệt độ dưới 15 độ, với những diện tích mạ đã gieo thì che chắn bằng ni-lông đồng thời tập trung làm đất, chuẩn bị phân, giống đầy đủ, phấn đấu cấy xong trước Tết Nguyên đán.

Mô hình nuôi cá chiên trong lồng trên sông Hồng.

YBĐT - Là tỉnh miền núi song Yên Bái lại có tiềm năng, thế mạnh về nuôi thủy sản và là bước đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn những năm gần đây. Cá bỗng Lục Yên, cá tầm hồ Thác Bà, ba ba gai Văn Chấn hay cá suối, cá ruộng miền Tây... đã trở thành niềm tự hào của Yên Bái. Từ chăn nuôi thủy sản, nhiều vùng quê của Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Nghĩa Lộ… đang vươn mình đổi thay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục