15 tập thể, 30 cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng trong Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính năm 2012

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/1/2013 | 1:52:58 PM

YBĐT - Để thực hiện việc điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 1.000 điều tra viên.

Đồng chí Tạ Văn Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong công tác Tổng điều tra.
Đồng chí Tạ Văn Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong công tác Tổng điều tra.

Theo kết quả điều tra sơ bộ năm 2012, toàn tỉnh có 30.431 cơ sở sản xuất kinh doanh tăng 20,42% so với năm 2007. Trong đó, doanh nghiệp và các cơ sở phụ thuộc doanh nghiệp là 1.254 cơ sở, kinh tế cá thể là 29.177 cơ sở.

Khu vực doanh nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng thấp nhưng sự phát triển của các doanh nghiệp đã góp vào tốc độ tăng trưởng kinh tế và góp phần tạo việc làm và thu nhập đáng kể cho người lao động. Kinh tế cá thể phát triển mạnh đóng góp một phần không nhỏ vào giá trị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, kinh tế cá thể mới phát triển ở dạng nhỏ lẻ phân tán không đồng đều giữa các vùng trong tỉnh.

Theo kết quả điều tra toàn tỉnh có 2.085 cơ sở hành chính, sự nghiệp với trên 31.150 lao động.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác điều tra cở sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra cở sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012 tỉnh Yên Bái đã đánh giá cao kết quả đã đạt được, biểu dương những thành tích của các thành viên Ban chỉ đạo các cấp và các điều tra viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, cần tiếp tục quan tâm đến công tác Tổng điều tra;  thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác điều tra. Các ngành tiếp tục có phương án phối kết hợp để làm tốt công tác điều tra; bám sát định hướng của ban chỉ đạo đánh giá, phân tích số liệu chính xác kết quả tổng điều tra, tham mưu cho các cấp lãnh đạo để thực hiện công tác quản lý điều hành sát với thực tế.

Trong dịp này, có 15 tập thể và 30 cá nhân được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen, 20 tập thể và 63 cá nhân được Cục thống kê tỉnh khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong công tác Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012.

Văn Thông

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/1/2013 về quản lý đầu tư phát triển đô thị.

Cán bộ thú y thành phố Yên Bái tăng cường công tác kiểm soát vận chuyển và buôn bán gia cầm trên địa bàn.

YBĐT - Cuối năm, nhu cầu tiêu thụ gia súc, gia cầm tăng cao là điều kiện cho các dịch bệnh phát sinh. Đặc biệt, tình trạng gà thải không rõ nguồn gốc xâm nhập vào địa bàn là mầm mống phát triển dịch bệnh, nhất là cúm gia cầm.

Đoàn công tác Val de Marne (Cộng hòa Pháp) thăm và làm việc với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh về hoạt động của phòng thí nghiệm trong năm 2012.

YBĐT - Tính đến hết năm 2012, đã có 334 dự án đã được UBND tỉnh Yên Bái và Ban Quản lý các khu công nghiệp chấp thuận đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 28.530 tỷ đồng và trên 108 triệu USD.

Phiên cuối tuần, giá vàng giảm nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ. Theo các nhà phân tích, nhu cầu vàng vật chất từ châu Á tăng mạnh trước Tết Âm lịch và ở nhiều nơi khác sẽ hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục