Rộn ràng chợ tết Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/2/2013 | 10:00:00 PM

YBĐT - Những ngày giáp tết Nguyên đán, bà con nhân dân khắp các xã lân cận trên địa bàn huyện Lục Yên đã tập trung về chợ trung tâm, thị trấn Yên Thế.

Cam sành không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày tết.
Cam sành không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày tết.

Tấp nập cảnh người mua, người bán, trao đổi hàng hóa, chủ yếu là những mặt hàng nông sản của bà con tự tăng gia sản xuất; với các sản vật nổi tiếng như: cam sành, quýt sen, khoai tím, gà thiến... tạo nên một nét đặc trưng riêng trong phiên chợ ngày xuân ở vùng đất Ngọc Lục Yên.

Gà thiến Lục Yên thơm ngon nổi tiếng.

Lá dong gói bánh chưng được các tư thương thu mua chuyển về xuôi.

Đức Toàn

Các tin khác
Ông Vì Văn Sang chăm sóc đồi rừng của gia đình. Ảnh: A Mua

YBĐT - Xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 358 hộ với trên 1.500 khẩu, sống rải rác trong 6 thôn, bản.

Lãnh đạo xã Quang Minh kiểm tra tình hình phát triển của mạ ở thôn Khe Tăng.

YBĐT - Vụ đông xuân năm 2012 - 2013, xã Quang Minh, huyện Văn Yên gieo cấy 62ha lúa nước, cơ cấu giống phần lớn chủ yếu là lúa lai 838, còn lại là các giống thuần chất lượng cao như Chiêm hương, Nhị hương và HT1.

Công nhân Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia tăng cường công tác vận hành tại Trạm biến áp 500 kV Sơn La.

Theo Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm nay đã được Bộ Công Thương ban hành, trên 133,4 tỷ kWh là tổng sản lượng điện sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu toàn quốc của năm nay, tăng 11% so với năm 2012; trong đó, điện nhập khẩu từ Trung Quốc gần 3,7 tỷ kWh, tăng 1 tỷ kWh so với mức nhập khẩu năm trước.

Mô hình trồng súp lơ xanh.

YBĐT - Nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2012, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai Dự án "Hỗ trợ phát triển sản xuất " gồm 3 mô hình phát triển kinh tế với tổng số gần 377 triệu đồng (Nhà nước hỗ trợ 170 triệu đồng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục