Triển khai việc trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2013 | 2:51:21 PM

YBĐT - Ngày 15/8, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái và Bưu điện tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội thông qua hệ thống Bưu điện theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Thường trực UBND tỉnh (ảnh).

Thực hiện chủ trương của Chính phủ; sự chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, bắt đầu từ tháng 9 năm 2013 các đối tượng hưởng lương hưu và các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội tại ba địa phương là Trấn Yên, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ thay vì nhận lương và trợ cấp hằng tháng tại các đại lý như trước đây, sẽ chuyển sang nhận lương và trợ cấp tại hệ thống Bưu điện.

Dự kiến ngay trong tháng 10 năm 2013, việc trả lương cho gần 40 nghìn đối tượng qua hệ thống Bưu điện sẽ được triển khai ở tất cả các huyện, thị trong tỉnh.

Để cho việc trả lương và các khoản trở cấp BHXH tại hệ thống Bưu điện được diễn ra thuận tiện, phục vụ các đối tượng hưởng thụ được tốt nhất, thời gian qua cơ quan Bảo hiểm xã hội và các đơn vị trong ngành Bưu điện đã làm tốt công tác chuẩn bị như: Khảo sát, đánh giá việc chi trả hiện tại, xây dựng phương án tổng thể và phương án chi tiết tại cở sở, tổ chức tập huẩn nghiệp vụ cho nhân viên ngành bưu điện, xã định rõ những khó khăn, thuận lợi và có các giải phải khắc phục…

Với mạng lưới rộng khắp, đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, làm việc chuyên nghiệp…, lãnh đạo ngành BHXH và Bưu điện Yên Bái tin tưởng việc trả lương hưu và các khoản trợ cấp BHXH sẽ diễn ra an toàn và thuận tiện, các đối tượng hưởng thụ sẽ được phục vụ một cách an toàn và chu đáo.

Lê Phiên

Các tin khác
Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 16/5, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch Quang Thịnh.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn làm mục tiêu phát triển, trong đó nổi bật là các hoạt động: đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS); tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp, đạt 100% kế hoạch kiểm tra tài chính đồng cấp năm 2024.

HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục