Phát động thi báo chí Yên Bái với chủ đề “ Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2013 | 10:32:53 AM

YBĐT - Chiều 20/8, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội nhà báo tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động cuộc thi báo chí Yên Bái với về chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2013 – 2015; tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2015).

Nội dung bài viết phải nêu bật bản chất, truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, những tình cảm cao đẹp trong chiến đấu và xây dựng lực lượng của cán bộ, chiến sỹ Công an trong các giai đoạn cách mạng. Sự đóng góp tích cực và mối quan hệ gắn bó mật thiết của các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân với Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh, trật tự.

Phản ánh những điển hình tiên tiến, những mô hình mới xuất hiện trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự và trong công tác xây dựng lực lượng CAND theo 6 điều Bác Hồ dạy. Phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.

Các tác phẩm báo chí dự thi gồm: Phóng sự, phóng sự điều tra, ký, chính luận gồm 5 thể tài báo chí là truyền hình, báo in, phát thanh, ảnh và truyền hình internet. Các tác phẩm dự thi phải được đăng tải, phát sóng trên các báo, đài, tạp chí của tỉnh, Trung ương trong thời gian từ 19/8/2013 – 19/8/2015.

Đối tượng tham gia là tất cả các nhà báo chuyên nghiệp, các tác giả không chuyên trong và ngoài tỉnh. Mỗi tác giả, nhóm tác giả tham dự cuộc thi có thể gửi 1 hoặc nhiều tác phẩm cho mỗi loại hình báo chí.

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi loại hình báo chí gồm 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 4 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng. Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải thưởng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân 19/8/2015.

Thanh Tân

Các tin khác
HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, Nhà máy Z 183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và lãnh đạo huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa, thôn 6, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

Ngày 15/5, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với hai huyện Trấn Yên và huyện Yên Bình cùng đơn vị tài trợ là Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng mỗi nhà.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và các doanh nghiệp trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Thành phố Yên Bái vừa có công văn yêu cầu các xã, phường tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) chưa được hưởng chế độ trợ cấp thuộc diện hưởng trợ cấp theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày Quốc tế gia đình với nhiều hoạt động trên thế giới và Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ngày Quốc tế Gia đình, được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm, là dịp để mỗi chúng ta trân trọng và vun đắp cho tổ ấm của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục