Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam-Lào

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/12/2013 | 7:49:30 AM

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đang có chuyến thăm Lào.

Hình ảnh cuộc gặp giữa Bộ trưởng Giáo dục hai nước
Hình ảnh cuộc gặp giữa Bộ trưởng Giáo dục hai nước

Ngày 6/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã có buổi gặp và làm việc với đoàn đại biểu Bộ Giáo dục Đào tạo và Thể thao Lào, do Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Phankham Viphavan dẫn đầu.

Tại cuộc gặp, hai bên thông báo cho nhau về tình hình công tác giáo dục và đào tạo của mỗi nước, sự phối hợp giữa Bộ Giáo dục 2 nước tổ chức các khóa đào tạo về nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý giáo dục dành cho đội ngũ cán bộ quản lý và lãnh đạo giáo dục, đặc biệt tại các trường Trung học phổ thông, Đại học và Cao đẳng tại CHNDCND Lào.

Thời gian qua, hàng năm, Hội đồng các Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á đã thực hiện nghiên cứu khảo sát nhu cầu đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo và quản lý giáo dục tại  Lào, đào tạo hàng trăm lưu học sinh Lào với chương trình học dài hạn tại Việt Nam; Bộ Giáo dục và Đào tạo hai nước còn thường xuyên trao đổi đoàn, tăng cường các hoạt động song phương và đa dạng hóa sự hợp tác; triển khai nghiêm túc các chương trình hợp tác theo tinh thần đã thỏa thuận.

Trong thời gian tới, phía Việt Nam tiếp tục dành nhiều suất học bổng đào tạo cán bộ các chuyên ngành theo nhu cầu của Lào, đồng thời phía Lào cũng tiếp tục ủng hộ phía Việt Nam triển khai tốt các chương trình hợp tác đào tạo và tập huấn tiếng Việt cho giáo viên trong cộng đồng người Việt Nam tại  Lào.

(Theo VOV)

Các tin khác
Phụ nữ dân tộc Mông xã Nà Hẩu cải tạo vườn trồng rau xanh.

YBĐT - Một thay đổi lớn của người Mông Văn Yên trong nhiều năm trở lại đây đó là họ đã đồng lòng trồng cấy thêm vụ đông xuân và chỉ ăn một tết. Thay vì say sưa ăn tết Mông vào đầu tháng 12 (Âm lịch), rồi lại đi chơi, đợi tết Nguyên đán.

Sinh viên theo học ngành các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc.. được giảm 70% học phí.

Bộ GD-ĐT vừa đưa ra Thông tư dự thảo hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 49 của Chính phủ quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập… Theo đó, nhiều đối tượng HS,SV được miễn giảm 50 - 70% học phí.

Bộ Giáo dục – Đào tạo vừa ban hành quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Quy định này có hiệu lực từ ngày 13-1-2014.

Thêu váy mới, đón mùa xuân.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Tiếp tục thực hiện việc vận động đồng bào Mông cùng ăn chung một tết, trong thời gian vừa qua, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tổ chức họp với các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín cùng tham gia tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục