Yên Bái tiếp nhận quản lý thêm một bệnh viện cấp III

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/12/2013 | 12:05:11 PM

YBĐT - Ngày 12/12, Trung tâm Y tế lao động (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã tiến hành bàn giao nguyên trạng tổ chức, nhân sự, cơ sở vất chất và trang thiết bị của Bệnh viện Khu vực chè Trần Phú cho tỉnh Yên Bái quản lý.

Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Nội vụ và Sở Tài chính ký biên bản bàn giao với Trung tâm Y tế lao động (Bộ Nông nghiệp và PTNT).
Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Nội vụ và Sở Tài chính ký biên bản bàn giao với Trung tâm Y tế lao động (Bộ Nông nghiệp và PTNT).

Bệnh viện Khu vực chè Trần Phú đứng chân trên địa bàn thị trấn nông trường Trần Phú (Văn Chấn), được thành lập tháng 4/1981 theo quyết định của Bộ Công nghiệp thực phẩm (nay là Bộ Nông nghiệp và PTNT) là đơn vị sự nghiệp y tế, có nhiệm vụ khám và chữa bệnh cho cán bộ công nhân viên ngành Nông nghiệp và PTNT và nhân dân trong khu vực.

Bệnh viện có 90 giường tại bệnh viện trung tâm, 20 giường ở phòng khám đa khoa khu vực, với 76 cán bộ, nhân viên và y bác sỹ; được trang bị tương đối đầy đủ trang thiết bị y tế và trang thiết bị phục vụ hoạt động chuyên môn. Bệnh viện đã được công nhận là bệnh viện hạng III năm 2006 là cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc Bộ nông nghiệp và PTNT.

Tại lễ bàn giao nguyên trạng, lãnh đạo Trung tâm Y tế lao động và Sở Y tế Yên Bái đã đánh giá cao sự cố gắng của đội ngũ cán bộ y bác sỹ của bệnh viện trong 32 năm qua, thực sự đảm nhiệm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ công nhân viên, lao động và nhân dân trong vùng; đồng thời mong muốn đội ngũ tiếp tục duy trì sự ổn định và thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian tiếp theo. Các ngành của tỉnh sẽ đề xuất phương án sắp xếp tổ chức phù hợp để phát huy vai trò của bệnh viện trong khám chữa bệnh và các hoạt động y tế ở địa phương.

Được biết, việc tổ chức bàn giao bệnh viện sang cho tỉnh Yên Bái quản lý là thực hiện chủ trương của Chính phủ về thống nhất quản lý hệ thống y tế và Quyết định số 2266/QĐ-BNN-TCCB của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT và Công văn 112/UBND-CV của UBND tỉnh Yên Bái về việc bàn giao và tiếp nhận Bệnh viện Khu vực chè Trần phú từ Trung tâm Y tế lao động sang UBND tỉnh Yên Bái.


P.V

Các tin khác
Thứ trưởng Bùi Văn Ga công bố Dự thảo quy định về tự chủ tuyển sinh.

Đó là một trong những nội dung của Dự thảo quy định về tự chủ tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng mà Bộ GD&ĐT mới công bố.

Từ 17/12, trời miền Bắc hửng nắng.

Đợt không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng tới miền Bắc đến hết ngày 16/12. Sáng thứ ba (17/12) trời bắt đầu hửng nắng, nền nhiệt tăng thêm 2-3 độ C.

Cầu vượt trong ga Hà Nội đang được hoàn thành.

Theo tin từ Ga Hà Nội, dự kiến ngày 20-12 tới, ga Hà Nội sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng 2 cầu vượt để hành khách có thể lên, xuống đường ke ga (đường dẫn lên tàu).

Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực từ ngày 31/12.

 Mức phạt tối đa với hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm của cá nhân là 100 triệu đồng và tổ chức là 200 triệu thay vì 15 triệu như trước đây. Số tiền này có thể lên tới hàng tỷ đồng nếu tính nguy hại với xã hội lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục