Ga Hà Nội chuẩn bị đưa vào sử dụng cầu dẫn cho khách lên tàu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/12/2013 | 7:58:09 AM

Theo tin từ Ga Hà Nội, dự kiến ngày 20-12 tới, ga Hà Nội sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng 2 cầu vượt để hành khách có thể lên, xuống đường ke ga (đường dẫn lên tàu).

Cầu vượt trong ga Hà Nội đang được hoàn thành.
Cầu vượt trong ga Hà Nội đang được hoàn thành.

Hai cầu vượt này đặt tại cửa hai phòng đợi phía Nam và phía Bắc của ga. Cầu vượt bằng thép, có chiều dài 37,5m; cao 3,4m; có cầu thang 2 phía đi xuống các đường ke ga đợi tàu số 3, 4, 5, 6. Cầu được thiết kế mái che, kính chịu lực, sàn lát gạch chống ồn và chống trơn. Cầu thang được thiết kế dạng bậc, độ dốc hợp lý, hai bên có đường kéo va ly thuận tiện.

Đặc biệt, hệ thống bảng điện tử hướng dẫn chi tiết thông tin về đoàn tàu, toa xe, giờ khởi hành… cũng được bố trí hợp lý tại cầu thang để hành khách dễ nhận biết đoàn tàu cần tìm.

Ngoài ra, ga Hà Nội cũng bố trí phát thanh hướng dẫn hành khách ra cầu vượt để đến được đoàn tàu một cách thuận lợi, an toàn nhất. Với các cầu vượt này, hành khách lên tàu ở ga Hà Nội sẽ không phải vất vả đi xuống cuối đoàn tàu, rồi đi trên đường ray để đến đường dẫn lên tàu như trước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực từ ngày 31/12.

 Mức phạt tối đa với hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm của cá nhân là 100 triệu đồng và tổ chức là 200 triệu thay vì 15 triệu như trước đây. Số tiền này có thể lên tới hàng tỷ đồng nếu tính nguy hại với xã hội lớn.

Mô hình trang trại của gia đình CCB Trần Hữu Vượng thôn Noong Tài hàng năm cho thu nhập trên 400 triệu đồng.

YBĐT - Tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương để mang lại hiệu quả kinh tế cao, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương là điều mong ước của bao người, nhưng chọn cho mình mô hình nào cho thu nhập cao, phát triển bền vững, đó là cách làm của các cựu chiến binh (CCB) xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (Yên Bái) trong những năm qua.

Các bác sỹ khám và tư vấn sức khỏe cho người dân.

YBĐT - Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) đã tổ chức truyền thông tư vấn về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại hai xã Púng Luông và La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. Đây là một trong những hoạt động của Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe” do Liên minh châu Âu tài trợ.

Bộ GD&ĐT vừa ra công văn gửi các Sở GD&ĐT trên cả nước về việc tiếp tục chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm (DTHT); thu, chi và sử dụng tài liệu tham khảo sai quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục