Yên Bình thắt chặt tình đoàn kết quân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/12/2013 | 9:05:14 AM

YBĐT - Thực hiện chương trình kết nghĩa giữa huyện Yên Bình với Trung đoàn 174 từ năm 2001 ở cả ba cấp: huyện với trung đoàn, xã với tiểu đoàn, thôn với đại đội, qua hơn 12 năm thực hiện chương trình đã tạo sự gắn bó đoàn kết chặt chẽ giữa hai đon vị bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực..

Đơn vị và các địa phương kết nghĩa đã huy động được gần 17 nghìn ngàn ngày công tu sửa 51,7 km đường liên thôn, làm mới 1 sân bóng chuyền, san gạt 1 sân trường với tổng khối lượng đào đắp trên 27 ngàn m3 đất đá; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho gần 300 lượt gia đình chính sách, người có công; tổ chức chiếu phim, giao lưu văn nghệ thể dục thể thao thu hút trên 17 ngàn người xem và cổ vũ động viên; phối hợp với Phòng Giáo dục tạo tổ chức cho 63 chiến sỹ là con em đồng bào dân tộc của huyện biết đọc thông viết thạo củng cố kiến thức cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị.

Ngoài việc phối hợp phát triển kinh tế - xã hội, huyện và Trung đoàn còn chỉ đạo các đơn vị tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “ Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp các dịp lễ tết, đơn vị đã cùng với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi tặng quà và cấp thuốc cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh Hùng trị giá gần 100 triệu đồng… Ghi nhận những thành tích trên, trong 12 năm qua đã có gần 100 tập thể và cá nhân được Huyện ủy, UBND huyện Yên Bình tặng giấy khen.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 24 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12 năm nay, bên cạnh chúc mừng, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ đơn vị , huyện còn phối hợp với doanh nghiệp âm thanh R8 Tuân Linh tiến hành lắp đặt và trao tặng Trung đoàn 24 đầu thu vệ tinh DTH để cán bộ, chiến sỹ có thêm điều kiện nắm bắt thông tin.

Đức Thành

Các tin khác
Tuyết rơi dày tới 30cm ở Lào Cai làm tê liệt giao thông.

Chuyên gia Khí tượng Thủy văn cho biết, hôm nay Bắc Bộ đã rét ở mức cực điểm kể từ đầu mùa. Ngày mai trời sẽ hửng nắng nhưng dự báo khoảng đêm nay (17/12), bộ phận không khí lạnh có khả năng được tăng cường trở lại.

Chiều 16/12, ông Ma Quang Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT Lào Cai cho biết, tổng thiệt hại do mưa tuyết gây ra khoảng 10 tỷ đồng, trong đó mất trắng khoảng 2 tỷ đồng.

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Yên Bái (ngoài cùng bên phải) trao học bổng cho các em học sinh vùng cao.

YBĐT - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, Chi nhánh Viettel Yên Bái luôn gắn chiến lược kinh doanh với công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Công an xã Thượng Bằng La triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh cơ sở.

YBĐT - Chủ động nắm chắc tình hình ANTT thôn, bản, giải quyết các vụ việc dứt điểm tại cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước tới 100% hộ dân, phối hợp tích cực với các đoàn thể trong công tác hoà giải… là những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Công an xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (Yên Bái), góp phần để địa phương nhiều năm không xảy ra vụ việc nghiêm trọng về an ninh trật tự (ANTT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục