Ấm áp mùa đông tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/12/2013 | 2:40:06 PM

YBĐT - Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013 - xuân tình nguyện năm 2014 với chủ đề "Thanh niên hành động vì an sinh xã hội" tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Tỉnh đoàn Yên Bái tặng chăn ấm cho người già, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Tỉnh đoàn Yên Bái tặng chăn ấm cho người già, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Các bạn đoàn viên, thanh niên Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tham gia hoạt động tình nguyện, hưởng ứng khởi động Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013 - xuân tình nguyện năm 2014 do Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Yên Bái tổ chức tại xã Lâm Giang (Văn Yên). Từ trung tâm thị trấn Mậu A, vượt chặng đường chưa đầy 50km nhưng tuyến đường đã  xuống cấp nghiêm trọng nên phải mất gần 2 giờ đồng hồ, đoàn mới đặt chân đến Lâm Giang. Ngay từ rất sớm, nhân dân và các em học sinh đã có mặt ở Trường THCS xã Lâm Giang để chào đón.

Các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện mang theo những chiếc chăn ấm, áo ấm, những suất học bổng và tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí... cho các gia đình chính sách, người nghèo, người già cô đơn, trẻ em và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, tình cảm ấm áp của các bạn cũng như những tấm lòng hảo tâm của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã quyên góp, ủng hộ để sẻ chia phần nào khó khăn đối với nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Bà Vũ Thị Mánh ở thôn vui vẻ nói: “Hôm nay đến đây được các thầy thuốc tư vấn, khám chữa bệnh lại còn được phát cả thuốc, chúng tôi phấn khởi lắm!”.

Anh Đàm Văn Đạt - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Hội LHTN tỉnh Yên Bái cho biết, trong những năm qua, với nhiều cách làm sáng tạo và phong phú, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái đã phát triển sâu rộng, thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia.

 

Đội y, bác sỹ trẻ tình nguyện tỉnh khám bệnh và cấp phát thuốc cho nhân dân.

Cùng với các hoạt động hưởng ứng “Tháng Thanh niên”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè do các cấp bộ Đoàn triển khai, ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp đã phát động Chương trình tình nguyện mùa đông - xuân tình nguyện, tạo khí thế thi đua tình nguyện sôi nổi, hào hứng, góp phần khơi dậy ngọn lửa nhiệt tình và mong muốn được cống hiến của hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Thông qua các hoạt động tình nguyện, đông đảo hội viên, thanh niên đã phát huy tài năng, sức sáng tạo, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp đồng thời tạo môi trường rèn luyện thực tế để tuổi trẻ cống hiến và trưởng thành.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013 - xuân tình nguyện năm 2014 với chủ đề "Thanh niên hành động vì an sinh xã hội" tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ nhóm người dễ bị tổn thương, thanh niên yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động tình nguyện về y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân; tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà nhân ái, nhà bán trú, trường học điểm lẻ và hiến máu tình nguyện...

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Yên Bái góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới. Điểm mới của chương trình tình nguyện năm nay là việc Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai Chương trình “Nhà bán trú cho em” gắn với thực hiện cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phát động.

Ngay sau lễ khởi động, các cấp bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, hội viên thanh niên toàn tỉnh hưởng ứng phong trào thi đua tình nguyện bằng những hành động và việc làm thiết thực, cụ thể; tích cực tham gia đóng góp ngày công, vật liệu, phương tiện, thiết bị, chung tay xây dựng những lớp học bán trú, điểm trường học lẻ, những ngôi nhà nhân ái cho thiếu niên, nhi đồng vùng cao, vùng khó khăn và đối tượng chính sách, người nghèo. Đó cũng chính là biểu hiện cụ thể của lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu đồng bào và tinh thần tương thân tương ái, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng và thực hiện tốt nội dung thi đua “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”.

 Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về việc thành lập phường Nam Cường và phường Hợp Minh thuộc thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Thực hiện chương trình kết nghĩa giữa huyện Yên Bình với Trung đoàn 174 từ năm 2001 ở cả ba cấp: huyện với trung đoàn, xã với tiểu đoàn, thôn với đại đội, qua hơn 12 năm thực hiện chương trình đã tạo sự gắn bó đoàn kết chặt chẽ giữa hai đon vị bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực..

Tuyết rơi dày tới 30cm ở Lào Cai làm tê liệt giao thông.

Chuyên gia Khí tượng Thủy văn cho biết, hôm nay Bắc Bộ đã rét ở mức cực điểm kể từ đầu mùa. Ngày mai trời sẽ hửng nắng nhưng dự báo khoảng đêm nay (17/12), bộ phận không khí lạnh có khả năng được tăng cường trở lại.

Chiều 16/12, ông Ma Quang Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT Lào Cai cho biết, tổng thiệt hại do mưa tuyết gây ra khoảng 10 tỷ đồng, trong đó mất trắng khoảng 2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục