Chủ động phòng chống rét cho người già và trẻ nhỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2013 | 2:22:34 PM

YBĐT- Những ngày gần đây, tỉnh Yên Bái đang trải qua đợt rét đậm, rét hại đầu tiên, gây ảnh hưởng lớn tới các hoạt động sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Qua khảo sát tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, mặc dù số lượng bệnh nhân ở lứa tuổi trung niên nhập viện do mắc các bệnh mùa đông không tăng, nhưng trẻ nhỏ lại tăng đáng kể. Tuy nhiên trước những diễn biến bất thường của thời tiết trong thời gian sắp tới, các đơn vị y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái nói riêng cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị, đồng thời tăng cường sửa sang, lắp đặt các thiết bị giữ ấm cho bệnh nhân tại phòng bệnh.

Tính riêng từ đầu tháng 12 đến nay, số lượng bệnh nhân là trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vào những ngày cao điểm có thể lên đến 20 bệnh nhân nhập viện/ngày. Con số này tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Đa số các em nhỏ nhập viện thường mắc những bệnh liên quan đến hô hấp, các bệnh như ho, viêm phế quản, hen, viêm phổi, sốt cao, cảm do nhiễm lạnh…

Ngoài trẻ em thì người già cũng là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết thay đổi. Trời rét, người cao tuổi rất dễ mắc các bệnh như: Viêm phổi, cảm lạnh, cảm cúm các bệnh mạn tính như hen suyễn, thấp khớp, tăng huyết áp... cũng tiến triển nặng, đặc biệt người có bệnh cao huyết áp dễ gây đột quỵ.

Chủ động phòng tránh có ý nghĩa rất lớn trong bảo vệ sức khỏe, nhất là người già, trẻ em và người có các bệnh mãn tính về đường hô hấp.

Theo dự báo trong những ngày tới thời tiết trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn  tiếp tục có không khí lạnh tăng cường. Chính vì thế, người dân cần chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết, cũng như trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức về cách giữ ấm cho cơ thể, mặc đủ ấm trước khi ra đường, cũng như phòng tránh những căn bệnh mùa đông liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là đối vối người già và trẻ nhỏ.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo VKSND huyện trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với kiểm sát viên.

YBĐT - Trong năm 2013, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, khởi tố, điều tra, kiểm sát chặt chẽ các vụ án hình sự đưa ra xét xử đúng người đúng tội, không để xảy ra oan sai hay bỏ lọt tội phạm, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự trị an trên địa bàn.

Bản Lìm Thái, xã Cao Phạ.

YBĐT - Nằm dưới chân đèo Khau Phạ - con đèo được xếp thứ 2 trong "tứ đại đỉnh đèo" của miền Bắc Việt Nam, 9 bản làng đặc đồng bào Thái, Mông của xã Cao Phạ nằm trọn trong lòng một bình nguyên xanh tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang điệp trùng, bất tận. Chính sách của Đảng cùng sự quan tâm đầu tư của Nhà nước đang làm hồi sinh cuộc sống mới, hồi sinh nội lực thoát nghèo của những người dân một thời chìm trong đói khổ.

YBĐT - Hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” (XDNTM), cùng với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức XDNTM”, gắn thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, với tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Tuyên truyền chính sách dân số bằng tờ rơi tới chị em phụ nữ ở thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, nhờ duy trì và làm tốt công tác truyền thông giáo dục thay đổi hành vi về DS/KHHGĐ do vậy thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục