Kinh doanh đồng hành với trách nhiệm xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2013 | 2:22:34 PM

YBĐT - Lễ trao nhà cho cựu chiến binh nghèo Hoàng Thanh Quang ở xã Tân Lĩnh (Lục Yên) đúng vào thời điểm ngành ngân hàng nói chung và Agribank Yên Bái nói riêng căng mình phục vụ giải ngân cho vay, huy động vốn, hoàn thành các mục tiêu tài chính, dịch vụ ngân hàng khác.

Đồng chí Trần Thị Kim Thoa - Phó giám đốc kiêm chủ tịch Công đoàn Agribank Yên Bái tặng quà cho ông Hoàng Thanh Quang.
Đồng chí Trần Thị Kim Thoa - Phó giám đốc kiêm chủ tịch Công đoàn Agribank Yên Bái tặng quà cho ông Hoàng Thanh Quang.

Nhân dân thôn 2, xã Tân Lĩnh (Lục Yên) cùng các hội viên Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh vừa qua đã đến chung vui với vợ chồng ông Hoàng Thanh Quang khi gia đình dọn về ngôi nhà mới. Đây là quà tặng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Yên Bái (Agribank Yên Bái) cùng sự chung sức của gia đình, bạn bè, hàng xóm xây dựng nên.

Với nhiệm vụ được giao, Agribank Yên Bái đã đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nói chung, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Nhân dân còn biết đến Agribank Yên Bái với nhiều nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia cùng những hoàn cảnh khó khăn, hơn cả là công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Hậu phương quân đội”.

Đồng chí Trần Thị Kim Thoa - Phó giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Agribank Yên Bái tâm sự: “Chúng tôi không chỉ thấm nhuần truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; tương thân tương ái mà mỗi cán bộ, nhân viên của đơn vị luôn suy nghĩ rằng, hòa bình, độc lập hôm nay là sự hy sinh quên mình của các thế hệ cha anh đi trước. Từ suy nghĩ ấy, mỗi cán bộ Agribank Yên Bái luôn sống có ý thức, làm việc có trách nhiệm và tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện, nhân đạo”.

Lễ trao nhà cho cựu chiến binh nghèo Hoàng Thanh Quang ở xã Tân Lĩnh (Lục Yên) đúng vào thời điểm ngành ngân hàng nói chung và Agribank Yên Bái nói riêng căng mình phục vụ giải ngân cho vay, huy động vốn, hoàn thành các mục tiêu tài chính, dịch vụ ngân hàng khác.

Đồng chí Bùi Hòa Bình - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã xúc động thay mặt hội viên phát biểu: “Đồng đội của chúng tôi nhiều người còn nghèo khó. Nhiều đồng chí nay đã có cuộc sống khá hơn, có ngôi nhà khang trang hơn là nhờ tấm lòng của các cán bộ Agribank Yên Bái. Cho phép tôi được thay mặt các hội viên xin nói lời cảm ơn!”.

Hoạt động địa bàn miền núi, kinh tế chưa thực sự phát triển, nhưng Agribank Yên Bái luôn là đơn vị đi đầu trong trong tác an sinh xã hội, Hàng năm, đơn vị tham gia đầy đủ bốn loại quỹ: tình nghĩa, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Bảo trợ trẻ em”, “Vì người nghèo” trị giá 500 triệu đồng; tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Agribank Yên Bái cũng đã phối hợp với Tỉnh hội Phụ nữ xây 10 nhà cho phụ nữ nghèo; xây 5 nhà cho cựu thanh niên xung phong; xây 3 nhà cho hội viên Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, đơn vị được Tỉnh ủy Yên Bái phân công lần lượt đỡ đầu hai xã nghèo, đặc biệt khó khăn là Châu Quế Thượng (Văn Yên) và Trạm Tấu (Trạm Tấu). Ban giám đốc đã tổ chức các đoàn khảo sát tại địa phương để nắm tình hình; phân công cho tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và chi nhánh của huyện sở tại có phương án giúp đỡ địa phương, đồng thời quyên góp được hàng tỷ đồng xây hai trường mẫu giáo tại bản Mo Nhang, xã Trạm Tấu và thôn 2, xã Châu Quế Thượng. Đoàn viên, thanh niên đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, tặng máy tính, ti vi, chăn ấm, quần áo và đồ dùng cho học sinh hai xã.

Còn biết bao việc làm nghĩa tình mà Agribank Yên Bái đã tích cực tham gia với trách nhiệm và tấm lòng vì cộng đồng. Đơn vị lại bận rộn với nhiệm vụ chuyên môn và một công việc thường niên khác là chăm lo tết cho đồng bào nghèo, để nhà ai cũng có tết.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT- Những ngày gần đây, tỉnh Yên Bái đang trải qua đợt rét đậm, rét hại đầu tiên, gây ảnh hưởng lớn tới các hoạt động sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Lãnh đạo VKSND huyện trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với kiểm sát viên.

YBĐT - Trong năm 2013, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, khởi tố, điều tra, kiểm sát chặt chẽ các vụ án hình sự đưa ra xét xử đúng người đúng tội, không để xảy ra oan sai hay bỏ lọt tội phạm, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự trị an trên địa bàn.

Bản Lìm Thái, xã Cao Phạ.

YBĐT - Nằm dưới chân đèo Khau Phạ - con đèo được xếp thứ 2 trong "tứ đại đỉnh đèo" của miền Bắc Việt Nam, 9 bản làng đặc đồng bào Thái, Mông của xã Cao Phạ nằm trọn trong lòng một bình nguyên xanh tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang điệp trùng, bất tận. Chính sách của Đảng cùng sự quan tâm đầu tư của Nhà nước đang làm hồi sinh cuộc sống mới, hồi sinh nội lực thoát nghèo của những người dân một thời chìm trong đói khổ.

YBĐT - Hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” (XDNTM), cùng với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức XDNTM”, gắn thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, với tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục