Không điểm "nóng" tội phạm về ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/12/2013 | 2:58:19 PM

YBĐT- Những năm gần đây tình hình an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) khá ổn định. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy với các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển đã cơ bản được kìm chế. Tuy nhiên, tội phạm về ma túy còn tiềm ẩn những diễn biến khá phức tạp với nhiều hành vi, phương thức, thủ đoạn mới, ảnh hưởng không nhỏ đến ANTT địa bàn.

Lực lượng công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn.
Lực lượng công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn.

Là huyện có địa bàn rộng với 27 xã, thị trấn, Văn Yên có hệ thống giao thông khá thuận lợi như: đường sắt, đường thủy, đường bộ. Đây là tiềm năng lớn để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, song các loại hình tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy lợi dụng xâm nhập.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hàng năm, Công an huyện đã bám sát các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh, tăng cường nắm tình hình, quản lý đối tượng nghiện và nghi nghiện ma túy tại các địa bàn nhằm chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ trong đấu tranh với các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cùng với đó, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ sở trường học, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn giáp ranh trong thông tin phối hợp bắt giữ và tố giác tội phạm. Năm 2012, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện đã bắt 11 vụ với 12 đối tượng, năm 2013 là 13 vụ, 19 đối tượng, thu giữ 7,903 gam hêrôin, 3 xe máy, 7 điện thoại di động...

Theo lực lượng chức năng Công an huyện, nhiều năm qua, địa bàn huyện Văn Yên không để xảy ra tình trạng tái trồng cây thuốc phiện, toàn huyện hiện nay có 52 đối tượng và trên 30 đối tượng nghi nghiện. Trong số này, chiếm đến 60% ở độ tuổi từ 35 - 45, còn lại trên 45 tuổi. Một số địa bàn có nhiều đối tượng nghiện là: thị trấn Mậu A 12 đối tượng, xã Đông An 14 đối tượng, Lâm Giang 10 đối tượng…

Hàng năm, huyện đưa từ 30 đến 40 đối tượng nghiện đi cơ sở chữa bệnh. Đồng chí Phạm Tuấn Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết: "Được sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an huyện, chúng tôi quyết tâm đấu tranh triệt phá, bắt giữ đối tượng khi phát hiện, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm, tăng cường hoạt động nghiệp vụ tại các địa bàn phức tạp, địa bàn giáp ranh, phối hợp chặt chẽ với công an cơ sở và giải quyết nhanh nguồn tin tố giác của nhân dân. Do đó, nhiều năm qua trên địa bàn huyện không có điểm "nóng", phức tạp về tội phạm ma túy".

Đấu tranh với tội phạm về ma túy đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ phải dũng cảm, bất chấp sự hiểm nguy bởi các đối tượng thường manh động, nhiều đối tượng đang mang căn bệnh HIV/AIDS, thời gian qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Văn Yên luôn đoàn kết vượt qua khó khăn thử thách, cương quyết đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Thạch Phong        

Các tin khác
Truyền thông trực tiếp cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại là hết sức quan trọng.

YBĐT - Nằm cách trung tâm huyện 5km, mặc dù là một xã không đông dân số, chỉ có 299 hộ dân với 1.727 nhân khẩu nhưng nhiều năm trước đây, công tác dân số ở Kim Nọi huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) hết sức khó khăn.

Cán bộ Trung tâm DS-KHHGĐ huyện luôn sâu sát cơ sở để tuyên truyền, vận động đồng bào Mông thực hiện tốt công tác dân số.

YBĐT - Nâng cao chất lượng công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) hàng năm, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt và thực hiện Pháp lệnh Dân số, các văn bản pháp luật về công tác này của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, của huyện thông qua xây dựng hương ước, thực hiện nếp sống văn hóa, mô hình can thiệp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Bắn pháo hoa ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) trong dịp Tết nguyên đán 2013. (Ảnh minh họa)

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép Nhà máy Z121 (Bộ Quốc phòng) được nhập khẩu 20.000 thùng pháo hoa tầm thấp từ Nhật Bản để phục vụ các địa phương dịp Tết Nguyên đán năm 2014.

Ngập lụt tại Đà Nẵng.

Chiều 26/12, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận 4,5 triệu viên khử khuẩn Aquatabs, trị giá 800 triệu đồng, hỗ trợ người dân vùng lũ trong cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục