Niềm vui xuân về

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/12/2013 | 2:27:11 PM

YBĐT - Những năm qua, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục, hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái không chỉ làm tốt việc trực tiếp tham gia giảng dạy trẻ khuyết tật tại Trung tâm và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh mà còn thực hiện tốt việc giáo dục, chăm sóc các cháu tại Trung tâm.

Một tiết học Tiếng Việt tại Trung tâm.
Một tiết học Tiếng Việt tại Trung tâm.

Cô giáo Phan Thị Thanh Nhàn - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục, hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái cho biết: "Năm học 2013 - 2014, Trung tâm có 104 cháu, trong đó 100% trẻ đều bị khuyết tật đến từ 9/9 huyện, thị, thành phố. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng các cháu về đây đều được chúng tôi chăm sóc chu đáo, tận tình".

Gặp gỡ, trò chuyện tại Trung tâm mới thấu hiểu thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống của các em. Em Hảng A Bống ở xã Bản Mù (Trạm Tấu) hiện đang học lớp 8 tại Trung tâm bị khuyết tật về mắt.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 5 anh em, hoàn cảnh khó khăn nhưng bản thân Bống luôn tin yêu cuộc sống. Đặc biệt, mỗi độ tết đến xuân về, Bống được bố mẹ đón về gia đình, quây quần bên ông bà, anh chị em. Bống tâm sự: "Ở Trung tâm, em được sự giáo dục và chăm sóc chu đáo của các cô. Gần đến tết cổ truyền, Trung tâm cho chúng em đi thăm Lăng Bác, đền Hùng rồi bố mẹ đón về ăn tết. Đối với chúng em, đây thực sự là niềm vui. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành người có ích".

 

Ba em Bống, Đỏ và Luyến luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Em Sùng Thị Đơ đến từ xã Suối Bu (Văn Chấn) hiện đang học lớp 8 cũng bị khuyết tật về mắt. Cô bé da trắng, tóc vàng này luôn được thầy cô, bạn bè yêu thương và nể phục. Trong cuộc sống thường nhật, Đơ đã xóa đi mặc cảm của bản thân và luôn chăm chỉ, chịu khó, yêu thương các bạn yếu, nhỏ tuổi mới vào Trung tâm.

Em Đơ nói: "Mắt em không nhìn thấy rõ nên được về Trung tâm học tập. Ở đây, em thấy vui vì luôn được các cô chăm sóc ân cần, chu đáo, đặc biệt khi em bị ốm thì các cô như là người mẹ, mua thuốc, hỏi thăm, động viên. Tết đến, Trung tâm tổ chức ăn tết không khác gì ở nhà, mổ lợn, ăn bánh kẹo, có các trò chơi dân gian… nên dịp xuân về, chúng em vui hơn".

Phụ huynh Trần Huy Sử - bố của em Trần Huy Luyến ở xã Hoàng Thắng (Văn Yên) đang học lớp 9 tại Trung tâm cho biết: "Cháu bị khuyết thị, về đây học 4 năm rồi. Cứ dịp tết đến, gia đình được đón cháu về nhà và vui khi cháu khỏe mạnh, ngày càng lớn khôn". Tâm sự của Bống, Đơ cũng là nỗi niềm của rất nhiều bạn ở Trung tâm. Mỗi em mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng các em vẫn cố gắng học tập với mong muốn tương lai sẽ là những người có ích cho xã hội.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục, hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái không chỉ làm tốt việc trực tiếp tham gia giảng dạy trẻ khuyết tật tại Trung tâm và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh mà còn thực hiện tốt việc giáo dục, chăm sóc các cháu tại Trung tâm. Mỗi năm, Trung tâm tổ chức ăn tết hai lần vào dịp tết Dương lịch và tết Âm lịch, đem lại nhiều cảm xúc, nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em. Trung tâm đã, đang và sẽ góp phần giúp cho các em trở thành những người có ích cho xã hội.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Thanh niên tình nguyện giúp đỡ học sinh vùng cao trong cuộc sống và học tập.

YBĐT - Trong những năm qua, cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường" đã, đang và đang mang đến cho thiếu nhi vùng cao những điều tốt đẹp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Bìa cuốn sách của NXB ĐH Sư phạm.

Sáng 31/12, Giám đốc Nhà Xuất bản (NXB) ĐH Sư phạm Nguyễn Bá Cường cho biết: NXB đã có văn bản yêu cầu đơn vị liên kết đình chỉ phát hành và thu hồi sách có đề yêu cầu bé lớp 1 giải bài toán “3 trừ mấy bằng 4”.

Cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố lập phương án đấu tranh tội phạm ma túy.

YBĐT - Chỉ mấy năm trước khi nhắc tới hai từ "xóm bụi" mỗi người dân hẳn không ai không nghĩ đến ngay một khu vực dân cư đã nhiều năm gây nhức nhối về tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố Yên Bái. Đây là khu vực bao gồm 4 tổ dân phố là 1A, 1B, 3A, 3B thuộc phường Hồng Hà.

Cán bộ y tế xã Bản Công khám bệnh cho trẻ em.

YBĐT - Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn phát huy vai trò tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Qua đó đã góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục