Sắp thông xe cao tốc đi qua 3 tỉnh, thành phố

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/1/2014 | 8:16:45 AM

Tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (hay còn gọi là quốc lộ 3 mới) có tổng chiều dài 61,3 km đi qua 3 địa phương là Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên dự tính sẽ được thông xe toàn tuyến vào ngày 19/1 tới đây.

Theo dự tính, ngày 19/1 tới đây, Bộ Giao thông vận tải sẽ thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Theo dự tính, ngày 19/1 tới đây, Bộ Giao thông vận tải sẽ thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Theo báo cáo, hiện nay toàn dự án cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đã đạt khoảng 90% khối lượng công việc. Trong đó, các gói thầu của các nhà thầu cơ bản đã hoàn thành, đạt từ 83% - 95,5%.

Tại cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải về việc chuẩn bị cho lễ thông xe cao tốc này diễn ra mới đây, đại diện các nhà thầu đã cam kết sẽ hoàn thiện các hạng mục còn lại của các gói thầu trước ngày 10/1/2014 để đưa toàn tuyến vào khai thác, sử dụng.

Dự kiến lễ thông xe cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sẽ được tổ chức vào ngày 18 hoặc 19/1 tại điểm đầu tuyến là nút giao Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội).

Dự án QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài 61,3 km đi qua 3 địa phương là Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên; tổng mức đầu tư điều chỉnh tháng 9/2012 là 10.004,59 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 12/2009.

Đây là đường cao tốc loại A với quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h. Theo thiết kế, điểm đầu của tuyến đường cao tốc này bắt đầu từ km 152+400 quốc lộ 1A mới (thuộc xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) và giao với quốc lộ 18 tại địa bàn huyện Yên Phong (Bắc Ninh) và đi song song với đường sắt, quốc lộ 3 hiện nay ở phía Đông rồi nối với thành phố Thái Nguyên tại km 61+300.

Trên tuyến có 6 nút giao thông, trong đó có 3 nút giao khác mức và 29 cầu (có 17 cầu lớn). Khi được hoàn thành, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sẽ giảm tải cho Quốc lộ 3 cũ, tuyến đường cũng có ý nghĩa rất lớn để phát triển kinh tế cho các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên

Trước đó, ngày 13/7/2013, gần 32km đường cao tốc này đi qua địa phận tỉnh Thái Nguyên đã được Bộ Giao thông vận tải tổ chức thông xe và đưa vào sử dụng. Như vậy, nếu đúng kế hoạch, ngày 19/1 tới đây, toàn tuyến cao tốc này sẽ được thông xe, nối liền 3 tỉnh, thành phố.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 3/1/2014, Ban chỉ đạo 138 Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014 với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bà Ngô Thị Chân đang chăm sóc ngô trồng vụ ba phục vụ chăn nuôi.

YBĐT - Cùng sự quan tâm, giúp đỡ, thực hiện tốt chính sách của Nhà nước đối với hộ nghèo, trong năm 2013, nhiều hộ nghèo trên địa bàn thành phố Yên Bái đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo theo hướng bền vững.

Giao dịch vay vốn tại Quỹ Tín dụng nhân dân xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Từ năm 2010 đến nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Minh Quán (Trấn Yên) đã tổ chức trên 20 hội nghị triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, quy định của hội cấp trên và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương đến hàng ngàn lượt hội viên.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là nếu để xảy ra việc vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục