Thành lập Hội đồng Tuyển dụng viên chức đảm bảo nghiêm túc, đúng luật

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2014 | 11:23:53 AM

YBĐT - Ngày 14/1, tại UBND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo đại diện một số các sở, ban, ngành của tỉnh nhằm tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề vướng mắc trong công tác tuyển dụng viên chức đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Năm 2013, đối với kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục theo biên chế được giao tại 9 huyện, thị, thành phố và khối trường thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo là 1.893 biên chế, trong đó biên chế thuộc cấp huyện quản lý là 1.851 và thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý là 42. Nhu cầu tuyển dụng đối với hợp đồng không xác định thời hạn đủ 36 tháng trở lên 772 người, hợp đồng lao động không xác định thời hạn dưới 36 tháng là 597 người.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Trong thời gian tới, để công tác thi tuyển viên chức đối với sự nghiệp giáo dục đảm bảo theo đúng quy định. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường chỉ đạo, yêu cầu các sở, ngành có liên quan, các địa phương căn cứ theo kế hoạch tuyển dụng được UBND tỉnh phê duyệt để chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch, hướng dẫn, tổ chức thực hiện tuyển dụng; xây dựng ngân hàng đề để tổ chức thi tuyển và các huyện, thị, thành phố tiến hành thành lập các hội đồng thi tuyển, xét tuyển đảm bảo dân chủ, công bằng, nghiêm túc theo đúng các văn bản, hướng dẫn và Luật Viên chức hiện hành... Công bố thi tuyển dụng viên chức công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề còn vướng mắc trong công tác tuyển dụng người lao động một cách thấu tình đạt lý và theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường cũng đã yêu cầu đối với các sở, ban, ngành và các địa phương chỉ đạo tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức đối với sự nghiệp giáo dục xong trước ngày 28/2/2014 và các địa phương sẽ chịu trách nhiệm về công tác tuyển dụng viên chức trước UBND tỉnh.

Đức Toàn 


Các tin khác

YBĐT - Ngày 14/1, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ VII, khóa I, nhiệm kỳ 2012 – 2017, nhằm tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ cho các đơn vị cấp cơ sở thuộc Công an tỉnh Yên Bái.

YBĐT - 7 năm liên tục giành “Cờ thi đua xuất sắc” của Bộ Công an, UBND tỉnh. Năm 2013, Công an tỉnh Yên Bái xuất sắc giành “Cờ thi đua” của Chính phủ, dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 8 tỉnh miền núi phía Bắc.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2020, thuốc sản xuất trong nước chiếm 80% tổng giá trị thuốc tiêu thụ trong năm.

Tuyết phủ trắng ở Lào Cai

Chiều 13/1, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, cho biết, cơ quan khí tượng hôm qua ghi nhận có tuyết rơi trong thời gian ngắn ở hai huyện Đồng Văn, Mèo Vạc thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục