CLB tình nguyện Bluose Trắng Hà Nội tổ chức khám bệnh và tặng quà tại xã Minh Xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2014 | 3:04:54 PM

YBĐT - Câu lạc bộ tình nguyện Bluose Trắng Hà Nội vừa phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái, UBND huyện Lục Yên(Yên Bái), CLB Thầy thuốc trẻ huyện Lục Yên tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng chăn ấm, màn, quần áo ấm cho người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi tại xã Minh Xuân - Lục Yên.

Đợt tình nguyện này đã thu hút được trên 20 tình nguyện viên là các bác sỹ của các bệnh viện lớn tại Hà Nội như: Việt Đức, Bệnh viện C, Bệnh viện Phổi Trung ương… cùng rất nhiều các tình nguyện viên thuộc các công ty, các tổ chức khác. Trong đợt tình nguyện này, CLB Bluose Trắng khám bệnh, cấp phát thuốc, và tặng chăn ấm, áo ấm cho 400 người dân thuộc hộ nghèo, người cao tuổi, đối tượng chính xã hội tại xã Minh Xuân.

Được biết, Minh Xuân là một xã vùng II của huyện Lục Yên, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, số người cao tuổi và người thuộc diện chính sách đông, những hoạt động trên có ý nghĩa chung tay thiết thực giúp địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 Triệu Huấn (Đài Lục Yên)

Các tin khác
Một buổi truyền thông phòng chống HIV/AIDS tại thị xã Nghĩa Lộ.
(Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Theo đồng chí Vũ Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, hiện nay, huyện có 186 trường hợp nhiễm HIV, trong đó có 80 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS.

Theo báo cáo của Tổ chức Hòa bình xanh mới đây, quần áo trẻ em có xuất xứ Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại có thể gây rối loạn hoóc môn, ung thư, đồng thời ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, sinh sản và nội tiết. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, quần áo trẻ em có nguồn gốc Trung Quốc vẫn được nhiều người lựa chọn do sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và đặc biệt là giá rẻ.

Sáng 14.1, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo Thông tư liên tịch Quy định về quản lý tài chính, kế toán, kiểm toán và thuế đối với hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và dạy nghề.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

YBĐT - Ngày 14/1, tại UBND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo đại diện một số các sở, ban, ngành của tỉnh nhằm tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề vướng mắc trong công tác tuyển dụng viên chức đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục