Vững bước trong sự nghiệp "trồng người"

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/2/2014 | 2:56:31 PM

YBĐT - Nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong thực tế để nâng cao chất lượng dạy và học, đạt hiệu quả cao, Trường tiểu học Hưng Thịnh được Hội đồng khoa học ngành giáo dục và đào tạo huyện Trấn Yên đánh giá loại xuất sắc.

Trường Tiểu học Hưng Thịnh được xây dựng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học.
Trường Tiểu học Hưng Thịnh được xây dựng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Đến Trường Tiểu học Hưng Thịnh (Trấn Yên), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi ngôi trường nằm ẩn mình bên ngọn núi xanh thơ mộng, những phòng học sạch sẽ, thoáng mát, khuôn viên đẹp với những bồn hoa, cây cảnh, đài phun nước, góc thư viện ngoài trời, thư viện xanh, góc công viên thu nhỏ... tất cả đã tạo một quang cảnh đúng với khẩu hiệu "Trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Thầy giáo Nguyễn Minh Thanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học 2013 - 2014, nhà trường có 15 lớp với 346 học sinh, trong đó có 170 em là con em dân tộc thiểu số. Toàn xã có 11 thôn thì 2 thôn thuộc diện “135” nên đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong những năm qua được sự quan tâm của  cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, cán bộ, giáo viên  trong nhà trường nên chất lượng giáo dục không ngừng được tăng lên. Trong 2 năm học 2011 - 2012 và năm học 2012 - 2013, nhà trường có 14 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 8 học sinh giỏi cấp tỉnh và 2 học sinh đoạt giải quốc gia".

Để có những thành quả trên, những năm qua, Trường Tiểu học Hưng Thịnh đã chú trọng đến công tác chuyên môn, nhất là đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên. Nhà trường tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn khối, dự giờ thăm lớp, thao giảng do giáo viên tự chọn dựa vào tình hình thực tế của khối; đi sâu trao đổi, bàn bạc về việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới soạn giảng giáo án để đúc rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên kiểm tra, đánh giá hàng ngày, hàng tháng, hàng kỳ về kết quả học tập của học sinh để từ đó phân loại học sinh và có phương pháp dạy học thích hợp; phân công các giáo viên dạy phù hợp với khả năng, trình độ học tập của học sinh. Hàng năm, các giáo viên đều tham gia nghiên cứu, lập các đề tài, sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng trong quá trình giảng dạy.

Nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong thực tế để nâng cao chất lượng dạy và học, đạt hiệu quả cao, được Hội đồng khoa học ngành giáo dục và đào tạo huyện Trấn Yên đánh giá loại xuất sắc. Song song với đó, nhà trường còn tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các tổ khối, giữa giáo viên có nhiều kinh nghiệm với giáo viên trẻ, giữa các giáo viên có năng khiếu, có năng lực tốt về một lĩnh vực như trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, rèn chữ đẹp…

Một điều đáng ghi nhận nữa, trong thời gian qua, Trường Tiểu học Hưng Thịnh đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhằm góp phần cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất nhất là hỗ trợ, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Từ năm 2012 đến nay, nhà trường đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ trên 10 triệu đồng, hàng trăm chiếc áo, hàng trăm tập vở... cho học sinh trong trường.

Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy và trò cùng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học nên chất lượng giáo dục toàn diện của Trường Tiểu học Hưng Thịnh không ngừng được nâng lên. Kết thúc năm học 2012 - 2013, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đạt 68%. Và vui hơn, nhân dịp khai giảng năm học 2013 - 2014, Trường vinh dự được đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đây là tiền đề quan trọng để cho ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn vững bước đi lên trong sự nghiệp "trồng người".

 P.V

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên huyện Văn Chấn luôn xung kích đi đầu, đặc biệt trên lĩnh vực phát triển kinh tế.
(Ảnh: Đoàn Thanh Hà)

YBĐT - Trong những năm qua, tuổi trẻ Văn Chấn (Yên Bái) luôn nhận được sự quan tâm của các cấp đã nỗ lực, vươn lên, nên công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã có những chuyển biến tích cực.

Đồng chí Trần Văn Mộc - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn chủ trì một cuộc họp về công tác tổ chức cán bộ.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát luôn được Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) chú trọng quan tâm nên đã kịp thời phát hiện, đấu tranh đẩy lùi vi phạm, tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí của tổ chức Đảng và đảng viên.

YBĐT - Đoạn đường nối từ quốc lộ 32c mang tên đường Hoàng Liên Sơn sang đường Phạm Quang Thẩm thuộc địa bàn phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ là đoạn đường dốc. Trời mưa thì trơn trượt, trời nắng đường sống trâu lởm chởm khiến việc đi lại của bà con gặp rất nhiều trở ngại, nhất là với các cháu học sinh từ khu vực trung tâm đi đến Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường THCS Tô Hiệu.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định 80/TTG về áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển đảo Phú Quốc, Kiên Giang trong đó có cơ chế xuất nhập cảnh, cư trú tại đảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục