Không để các điểm ma túy hoạt động

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/2/2014 | 2:58:57 PM

YBĐT - Phường Đồng Tâm nằm ở trung tâm thành phố Yên Bái, giáp ranh với nhiều phường, xã trong thành phố, có nhiều cơ quan, ban, ngành của tỉnh, Trung ương, thành phố đóng trên địa bàn…

Công an phường Đồng Tâm bắt giữ các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe đạp điện trên địa bàn.
Công an phường Đồng Tâm bắt giữ các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe đạp điện trên địa bàn.

Nhiều năm qua, tuy không có các điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý nhưng do địa bàn rộng, có nhiều tuyến đường đi lại thuận tiện nên các đối tượng hoạt động mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý ở nơi khác đến vẫn diễn ra khá phức tạp. Song với quyết tâm không để các điểm và tụ điểm ma túy hoạt động trên địa bàn, Công an phường đã có nhiều giải pháp để ngăn chặn loại tội phạm này.

Đồng chí Đặng Ngọc Giang - Trưởng Công an phường Đồng Tâm nói về sự quyết tâm của Công an phường trong đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy những năm qua: “Hàng năm, Công an phường đã tham mưu cho UBND phường xây dựng và triển khai các kế hoạch, tổ chức thực hiện các chương trình hành động phòng, chống tội phạm như: Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, Chương trình hành động phòng, chống buôn bán phụ nữ - trẻ em, các kế hoạch cao điểm phòng, chống tội phạm hình sự, tội phạm ma tuý và các tệ nạn xã hội..., kiên quyết đấu tranh không để các điểm ma túy và tụ điểm ma túy hoạt động trên địa bàn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân”.

Phường Đồng Tâm hiện có trên 11.894 nhân khẩu sinh sống ở 64 tổ dân phố, có nhiều trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, hàng ngày có nhiều người và phương tiện qua lại giao lưu trao đổi hàng hoá với các xã, phường khác của thành phố và các địa phương trong, ngoài tỉnh. Lợi dụng mật độ phương tiện và người qua lại địa bàn khá đông nên một số đối tượng nghiện ma tuý cư trú tại phường và một số đối tượng ở nơi khác đến địa bàn trao đổi, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản của nhân dân, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Để ngăn chặn các loại tội phạm trên địa bàn, đặc biệt là tội phạm về ma tuý, thực hiện nhiệm vụ công tác hàng năm, Công an phường đã xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng, chống ma tuý, phối hợp với Công an thành phố bắt giữ các đối tượng phạm tội ma tuý trên địa bàn, lập hồ sơ đưa các đối tượng nghiện ma tuý đi cai nghiện, thường xuyên gọi hỏi răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự, đi cai nghiện trở về địa phương...

Năm 2012, Công an phường gọi hỏi răn đe 67 đối tượng các loại đang trong diện quản lý, lập 14 hồ sơ đối tượng nghiện đề nghị đưa vào cơ sở chữa bệnh, phối hợp với Công an thành phố Yên Bái bắt đối tượng Trần Văn Việt, thường trú tại tổ 34, phường Đồng Tâm, tàng trữ trái phép 2 tép hêrôin, chuyển Công an thành phố xử lý theo quy định của pháp luật. Năm 2013, lập 8 hồ sơ đối tượng nghiện đề nghị đưa vào cơ sở chữa bệnh, đặc biệt, trong tháng cao điểm phòng chống các loại tội phạm năm 2014, Công an phường đã phối hợp với Công an thành phố Yên Bái bắt 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vào khoảng 16 giờ ngày 13/1/2014, tổ công tác Công an phường phối hợp với Công an thành phố bắt giữ Tạ Quang Linh, thường trú tại tổ 16B, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) đang tàng trữ trái phép chất ma tuý, thu giữ 1 gói nilon bên trong chứa lá cây cần sa khô, chuyển Công an thành phố xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ thứ 2, Công an phường xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an thành phố nắm tình hình, theo dõi và bắt quả tang Lê Thị Huyền Trang, thường trú tại đội 5, Xuân Lan, xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái). Vào khoảng 13giờ 30, ngày 8/2/2014, Trang đang vận chuyển trái phép chất ma túy về tổ 19, phường Đồng Tâm - nơi Trang tạm trú cùng bạn để sử dụng. Khi đến tổ 38 phường Đồng Tâm, Trang đã bị tổ công tác của Công an phường và Công an thành phố bắt, thu giữ 1 gói nilon màu trắng (ma túy dạng đá). Công an phường lập hồ sơ chuyển Công an thành phố xử lý theo quy định của pháp luật...

Kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm về ma tuý của Công an phường Đồng Tâm nói riêng đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để các điểm, tụ điểm về ma túy hoạt động gây bức xúc trong nhân dân. Song để địa bàn không còn điểm và tụ điểm ma túy hoạt động, đòi hỏi không chỉ riêng sự quyết tâm của lực lượng công an phường mà rất cần sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể và nhân dân.

P.V

Các tin khác
Cán bộ tư pháp xã Hát Lừu (Trạm Tấu) phổ biến chính sách mới cho người dân.

YBĐT - Những năm gần đây, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh Yên Bái đẩy mạnh thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác TGPL nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện nghèo, giai đoạn 2011 - 2020.

Các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hồng Phúc (Hải Phòng) khám sức khỏe cho các lái xe của Công ty TNHH vận tải Thịnh Hưng

Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ kiên quyết loại bỏ lái xe không đảm bảo sức khỏe, dương tính với chất gây nghiện.

YBĐT - Tại Yên Bái, dịch sởi xuất hiện đầu tiên tại huyện Mù Cang Chải, sau đó đến huyện Trạm Tấu và đỉnh điểm là tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn với 134 ca mắc, 1 trẻ 3 tuổi tử vong do biến chứng. Đến ngày 16/2/2014, Yên Bái có 789 ca mắc sởi; trong đó: huyện Mù Cang Chải 182 ca, Trạm Tấu 269 ca, Văn Chấn 331 ca… chủ yếu là trẻ từ 1 đến 15 tuổi.

Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh mang tiêu hủy gà giống không rõ nguồn gốc.

YBĐT - Hiện nay, các trạm thú y huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, vật tư, thuốc khử trùng, sát trùng... sẵn sàng đối phó khi có dịch xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục