Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tham gia xét xử 66 vụ án sơ thẩm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2014 | 4:38:21 PM

YBĐT - Ngày 21/2, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

Năm 2013, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh đã tham gia xét xử 66 vụ án sơ thẩm, chủ yếu là án hình sự sơ thẩm 60 vụ với 117 bị cáo phạm các tội về ma túy,  tội mua bán người, tội hiếp dâm trẻ em, tội giết người và các tội danh khác. Trong  công tác xét xử, các Hội thẩm nhân dân đã tích cực nghiên cứu hồ sơ, phối hợp với thẩm phán tham gia xét hỏi đúng trọng tâm, thực hiện tốt nguyên tắc tố tụng, các quy chế, quy định của Tòa án.

Đoàn Hội thẩm nhân dân còn tham gia xét xử lưu động 21 vụ án điển hình, thông qua công tác xét xử, Hội thẩm nhân dân đã cùng với Tòa án thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật, đặc biệt là các tội về ma túy, buôn bán phụ nữ, trẻ em. Bên cạnh đó, các vị hội thẩm nhân dân còn đóng góp nhiều ý kiến trong quá trình tham gia Hội đồng xét xử cũng như khi nghị án, góp phần nâng cao chất lượng xét xử các loại án.

Năm 2014, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao về tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp; không ngừng học tập, trau dồi kiến thức pháp luật để tham gia công tác xét xử đạt hiệu quả cao; cùng các thẩm phán Tòa án làm tốt công tác hòa giải trong quá trình giải quyết các vụ việc dân sự. Trong công tác xét xử, kết hợp với các thẩm phán thực hiện “Chí công, vô tư”, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Tòa án.

Tại Hội nghị,  đã có 3 vị hội thẩm được nhận bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và 3 vị Hội thẩm được nhận giấy khen của Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái.

 Q.N

Các tin khác
Đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mù Cang Chải.

YBĐT -  Ngày 21/2, tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ ra quân “Đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại vùng khó khăn, biên giới hải đảo và 62 huyện nghèo”.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ luyện tập nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Bất kể ngày hay đêm, dù trời nắng hay mưa, các anh - những người chiến sỹ không ngại khó khăn, gian khổ để chiến đấu với "giặc lửa" bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, góp phần giữ bình yên cho mọi người.

Hội viên Chi hội phụ nữ phố Tân Thành 2 trao đổi kiến thức phòng, chống HIV/AIDS.

YBĐT - Xác định công tác phòng chống HIV/AIDS là trách nhiệm của cả cộng động và xã hội, năm 2008, Chi hội Phụ nữ phố Tân Thành 2, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Phòng chống HIV/AIDS”. Đến nay sau gần 7 năm đi vào hoạt động, CLB đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho người dân trên địa bàn phường.

Theo chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng giai đoạn 2014-2015 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục