Thủ tướng chốt phương án thi tốt nghiệp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/2/2014 | 9:00:36 PM

Năm nay, học sinh THPT sẽ thi tốt nghiệp 4 môn trong đó Toán, Văn là môn bắt buộc, Ngoại ngữ, Vật lý, Sinh học, Hóa học, Địa lý, Lịch sử là môn tự chọn.

Năm 2014 sẽ thi tốt nghiệp 4 môn.
Năm 2014 sẽ thi tốt nghiệp 4 môn.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp về đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo đó, ngày 17/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp về đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ, với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận...

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng như ý kiến của các đại biểu, Thủ tướng kết luận, năm 2014, Bộ Giáo dục sẽ tổ chức các kỳ thi như đã nêu trong báo cáo ngày 17/2/2014. Tức là thi tốt nghiệp 4 môn (Toán, Văn là môn bắt buộc và Ngoại ngữ là môn tự chọn cùng với Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý và Lịch sử ) và bỏ chủ trương miễn thi tốt nghiệp 20%.

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ GD&ĐT khẩn trương xây dựng phương án tổ chức thi từ năm 2015 và công bố công khai vào đầu quý III năm 2014 theo hướng: Nội dung thi nhằm tạo động lực để học sinh học tập, phát triển toàn diện, đồng thời có tính hướng nghiệp, tạo thước đo khách quan, khoa học để các đại học, cao đẳng sử dụng trong việc tự chủ tuyển sinh; hướng tới có một kỳ thi quốc gia đáp ứng yêu cầu cung cấp căn cứ tin cậy cho việc xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đầu tuần sau, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chính thức phương án thi và tuyển sinh.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Miền Bắc còn mưa rét trong vài ngày tới.

Mặc dù nhiệt độ tăng nhẹ nhưng miền Bắc được dự báo vẫn sẽ tiếp tục rét, có nơi rét đậm trong vài ngày tới. Ngoài ra, trời sẽ tiếp tục có mưa…

YBĐT - Ngày 21/2, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

Đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mù Cang Chải.

YBĐT -  Ngày 21/2, tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ ra quân “Đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại vùng khó khăn, biên giới hải đảo và 62 huyện nghèo”.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ luyện tập nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Bất kể ngày hay đêm, dù trời nắng hay mưa, các anh - những người chiến sỹ không ngại khó khăn, gian khổ để chiến đấu với "giặc lửa" bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, góp phần giữ bình yên cho mọi người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục