Không để dịch cúm A/H7N9 xảy ra ở Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/2/2014 | 2:18:59 PM

YBĐT - Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến Tăng cường công tác phòng chống dịch cúm ở người và phòng chống dịch sởi do Bộ Y tế tổ chức với 63 tỉnh, thành phố vào sáng ngày 23/2.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Tại điểm cầu Yên Bái, có sự tham dự của đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Từ 3/2013 đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 338 trường hợp nhiễm cúm A/H7N9 tại 104 tỉnh, thành phố. Tại Việt Nam, từ tháng 2/2013, cúm A/H5N1 trên gia cầm xuất hiện tại 17 tỉnh, thành phố và 2 ca bệnh tử vong tại Bình Phước và Đồng Tháp. Đối với dịch sởi, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 993 ca mắc sởi tại 24 tỉnh, thành phố, trong đó đã có 3 trường hợp tử vong.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng yêu cầu các ngành, các địa phương cần quyết liệt vào cuộc để ngăn chặn các loại dịch bệnh trên người. Đối với bệnh sởi, cần nâng cao chất lượng tiêm phòng; tuyên truyền người dân biết được lợi ích của tiêm chủng mở rộng; tiếp tục nghiên cứu, cải tiến trong việc sản xuất vắc xin. Đối với bệnh cúm,  cần tiếp tục ngăn chặn các loại chủng vi rút mới có thể lây sang người; tuyên truyền để nâng cao tinh thần cảnh giác của nhân dân; đầu tư trang thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch và cố gắng đến mức cao nhất không để dịch cúm A/H7N9 xảy ra ở Việt Nam.

 P.V

 

Các tin khác

Sáng 24/2, nhiệt độ ở miền Bắc có thể tăng thêm từ 2-3 độ C, trời sẽ ấm áp dần lên.

Năm 2014 sẽ thi tốt nghiệp 4 môn.

Năm nay, học sinh THPT sẽ thi tốt nghiệp 4 môn trong đó Toán, Văn là môn bắt buộc, Ngoại ngữ, Vật lý, Sinh học, Hóa học, Địa lý, Lịch sử là môn tự chọn.

Miền Bắc còn mưa rét trong vài ngày tới.

Mặc dù nhiệt độ tăng nhẹ nhưng miền Bắc được dự báo vẫn sẽ tiếp tục rét, có nơi rét đậm trong vài ngày tới. Ngoài ra, trời sẽ tiếp tục có mưa…

YBĐT - Ngày 21/2, Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục