Tăng cường đảm bảo ATGT trên cả 3 tiêu chí

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/2/2014 | 4:33:41 PM

YBĐT - Ngày 24/2, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn giao thông (ATGT) năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2014.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành viên Ban chỉ đạo An toàn giao của tỉnh, cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tới dự.

Năm 2013, toàn tỉnh xảy ra 309 vụ tai nạn, làm chết 64 người, bị thương 411 người và hư hỏng nhiều phương tiện, ước thiệt hại trên 1,6 tỷ đồng. So cùng kỳ giảm 55 vụ, giảm 10 người chết, 61 người bị thương. Mặc dù vậy, công tác đảm bảo TT ATGT vẫn còn nhiều khó khăn đó là: Một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác đảm bảo trật tự ATGT; công tác giải tỏa hành lang chưa thường xuyên, liên tục; tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè vẫn còn diễn ra; công tác tuần tra, kiểm soát chưa triệt để, thường xuyên; vấn đề xe quá tải trên địa bàn còn diễn biến phức tạp…

Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo An toàn giao thông của tỉnh đã tập trung thảo luận, đồng thời nêu lên những đề xuất, kiến nghị và đề ra nhóm giải pháp cụ thể, nhằm đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2013.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các ban, ngành và địa phương đạt được trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian qua, đồng thời để thực hiện tốt mục tiêu giảm thiểu về tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên yêu cầu: Ban ATGT tỉnh, các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, động viên toàn dân tham gia giữ gìn đảm bảo công tác trật tự ATGT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú; nâng cao công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT, siết chặt quản lý các hoạt động kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện...

Tăng cường trách nhiệm của các đơn vị quản lý đường bộ, đường sắt, đường thủy và các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông. Các địa phương thực hiện tốt việc quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng xe, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để đảm bảo công tác trật tự ATGT  tại các địa phương.

Tại Hội nghị, Ban ATGT tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho 17 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2013 và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia vì đã có thành tích, sáng kiến trong công tác đảm bảo ATGT năm 2013. 

Đức Toàn

Các tin khác
Các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công  tác giáo dục QP-AN được thành phố biểu dương khen thưởng.

YBĐT - Có vị trí quan trọng trong chiến lược quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh (QP-AN) của tỉnh, thành phố Yên Bái đã khai thác tốt các nguồn lực, thế mạnh, xây dựng, củng cố thế trận QP-AN ngày càng vững chắc.

Cuốn cẩm nang với tất cả thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 chính thức ra mắt hôm nay (24-2). Ngoài những bài phân tích, đánh giá sâu sắc, tổng hợp chi tiết, nhận định chính xác, cẩm nang còn cập nhật đầy đủ phương án tuyển sinh mới nhất, các khu vực ưu tiên theo quy định mới của Bộ GD-ĐT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Công Thủy kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn xã Đông Lĩnh

Tỉnh Phú Thọ hiện có hai huyện là Thanh Ba và Tam Nông phát hiện cúm gia cầm trên đàn gà, vịt.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, đến hết năm 2015 sẽ thành lập 3 tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, đến năm 2020 có 95% số cơ sở giáo dục đại học, trung cấp chuyên nghiệp và các chương trình đào tạo được kiểm định ít nhất một lần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục