Không dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ mầm non

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/2/2014 | 8:03:38 AM

Ngày 25-2, Bộ GD-ĐT gửi văn bản tới Giám đốc các sở GD-ĐT nhắc nhở về việc tăng cường quản lý đối với việc dạy thêm, học thêm trong các cơ sở giáo dục mầm non (CSGDMN).

Theo đó, các đơn vị tuyệt đối không tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong các CSGDMN; không quảng bá, tiếp thị các chương trình, phần mềm làm quen với ngoại ngữ chưa được Bộ GD-ĐT cho phép áp dụng. Các sở GD-ĐT có trách nhiệm quản lý chặt chẽ việc thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm, dạy học trước chương trình; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non dành cho trẻ theo từng độ tuổi; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về quản lý, thực hiện chương trình trong các CSGDMN.

Theo ghi nhận của Bộ GD-ĐT, hiện nay tại một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng các CSGDMN tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ dưới hình thức dạy thêm có thu học phí vào thời gian thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, ảnh hưởng tới thời lượng và chất lượng thực hiện nội dung chương trình, gây bức xúc trong xã hội.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 25-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp lần thứ 2 của Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2011-2015.

YBĐT - Ngày 25/2, Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền trong "Năm Thanh niên 2014" với Báo Yên Bái, Đài PT - TH tỉnh.

YBĐT - Dịch sởi xuất hiện trở lại huyện Văn Chấn vào cuối năm 2013 và đầu năm năm 2014; tập trung nhiều vào xã Sùng Đô và các bản đồng bào dân tộc Mông xã Cát Thịnh. Với chỉ đạo quyết liệt tập trung mọi nguồn lực phòng chống dịch, đến thời điểm này, dịch sởi huyện Văn Chấn cơ bản đã được khống chế.

Các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái trong ca phẫu thuật chấn thương cột sống.

YBĐT - Nhiều kỹ thuật trước đây phải chuyển lên tuyến trên thì giờ có thể thực hiện tại chỗ cho kết quả điều trị tốt như: cắt u tiểu khung thuộc tử cung buồng trứng to dính, cắm sâu trong tiểu khung, gây mê hồi sức phẫu thuật chấn thương cột sống, cắt phân thùy phổi qua nội soi, cắt u não thất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục