Hội Phụ nữ xã Lang Thíp: Góp phần khẳng định vai trò phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2014 | 9:06:16 AM

YBĐT - Những năm qua, Hội Phụ nữ xã Lang Thíp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh cùng với hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình hội viên...

Mô hình nuôi lợn của hội viên Nguyễn Thị Chiêm Chi hội Tiền Phong.
Mô hình nuôi lợn của hội viên Nguyễn Thị Chiêm Chi hội Tiền Phong.

Qua đó, Hội xã đã góp phần không nhỏ để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương.

Hiện nay, Hội có một đội ngũ vững mạnh với gần 1.000/1.200 phụ nữ có mặt tại địa phương đã tham gia sinh hoạt trong 20 chi hội cơ sở. Những năm qua, cùng với tuyên truyền vận động hội viên chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước thì Hội cũng đẩy mạnh phong trào “Lá lành đùm lá rách” và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Bà Ngô Thị Mai - Chủ tịch Hội xã cho biết: “Qua phong trào, nhiều chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn và không may bị thiên tai, hoạn nạn đã được Hội đóng góp hỗ trợ bằng gạo và tiền mặt, công sức chia sẻ khó khăn trong các dịp lễ tết, khi gia đình có công có việc... Năm 2013, Hội ủng hộ được trên 700kg gạo, gần 4 triệu đồng tiền mặt và 300 ngày công. Một số chị em còn được Hội vận động các hội viên có điều kiện hơn giúp sức phát triển kinh tế gia đình bằng cách cho vay trên 40 con lợn giống về nuôi thành lợn thương phẩm, khi xuất chuồng mới trả gốc vay 25 triệu đồng quỹ Hội không tính lãi suất ”.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tín chấp cho hội viên vay vốn đầu tư chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh và trang trải cho con cái ăn học với tổng dư nợ hiện tại lên đến trên 2,9 tỷ đồng cho trên 260 hội viên vay.

Từ những kiến thức, kinh nghiệm học hỏi được trong thực tế và qua các lớp tập huấn ngắn hạn do huyện tổ chức tại địa phương, cộng với có vốn, nhiều chị em hội viên đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế và đã có nhiều mô hình cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, điển hình như hội viên Nguyễn Thị Chiêm - Chi hội Tiền Phong với mô hình nuôi lợn; Ngô Thị Xoan - Chi hội Nghĩa Giang, làm dịch vụ tạp hóa và chăn nuôi, trồng trọt; Vũ Thị Hoa - Chi hội Hạnh Phúc với mô hình nuôi nhím... 

Tâm sự về quá trình phát triển kinh tế gia đình, chị Chiêm ở Chi hội Tiền Phong bộc bạch: “Trước đây, mình cũng không biết phải bắt đầu từ đâu nên mình thường xuyên đến nhà các chị đã nuôi nhiều lợn chơi để xem rồi học cách chăn nuôi, chăm sóc lợn của họ, về mình cũng làm theo. Nhìn chung, khi bắt tay vào làm mới thấy gặp nhiều khó nhưng qua nhiều lần như vậy mình cũng rút thêm kinh nghiệm”.

 Không chỉ phát triển kinh tế, Hội còn đặc biệt quan tâm phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, duy trì tập luyện thường xuyên cho đội bóng chuyền nữ. Nhờ đó, qua 8 năm đi tham gia giao lưu Giải Bóng chuyền truyền thống chào mừng ngày 8/3 do Hội LHPN huyện tổ chức, đội của xã Lang Thíp đã giành được 6 giải nhất và 2 giải nhì. Trong năm 2012, Hội còn thành lập được đội múa với các điệu múa truyền thống của người Dao, vừa để chị em hội viên được luyện tập rèn luyện sức khỏe giao lưu, góp vui để các lễ hội ở địa phương càng thêm phong phú, đa sắc.

Với nỗ lực trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã Lang Thíp đã xây dựng được tổ chức hội lớn mạnh, trong đó có nhiều hội viên là cán bộ, đảng viên, công chức tham gia công tác trong các cơ quan tổ chức đóng trên địa bàn xã, nhiều chị em đã vượt qua chính mình vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo... góp phần không nhỏ vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

A Mua

Các tin khác
Máy bay CASA 212 của Cảnh sát biển Việt Nam tham gia tìm kiếm  máy bay của Ma-lai-xi-a bị mất tích.

Theo AP, Tân Hoa xã và TTXVN ngày 12-3, các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay Boeing 777-200 của Hãng Hàng không quốc gia Ma-lai-xi-a (MA) mang số hiệu MH370 bị mất tích từ ngày 8-3 vẫn đang tiếp tục ở phía đông và phía tây bán đảo Ma-lai-xi-a, nhưng vẫn chưa phát hiện được dấu vết của máy bay mất tích này.

YBĐT - Chiều ngày 12/3, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm đánh giá hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền trong năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác phối hợp tuyên truyền trong năm 2014.

YBĐT - Trung tuần tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2013.

Lực lượng chức năng giải tỏa, tháo dỡ mái che gây mất mỹ quan đô thị.

YBĐT - Năm 2014, thành phố Yên Bái tiếp tục xác định chủ đề là “Năm kỷ cương văn minh đô thị và thu hút nguồn lực đầu tư”, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục