Ban Quản lý Dự án Ngân hàng bò huyện Mù Cang Chải:

Trao 26 con bò cho hộ nghèo, hộ chính sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/3/2014 | 10:13:13 AM

YBĐT - Nhằm giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển chăn nuôi bò giống để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, vừa qua, Ban Quản lý Dự án Ngân hàng bò huyện Mù Cang Chải đã tổ chức trao 26 con bò cho các hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc Dự án Ngân hàng bò năm 2013 đợt 2 cho 2 xã: Lao Chải 16 con và Khao Mang 10 con.

Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bò cho người dân.
Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bò cho người dân.

Dự án Ngân hàng bò huyện Mù Cang Chải được triển khai từ ngày 16/10/2013. Huyện đã tổ chức hội nghị bình bầu 5 xã được hưởng lợi từ Dự án này. Các xã đã tổ chức rà soát và bình bầu 110 hộ được thụ hưởng, trong đó có 107 hộ gia đình nghèo và 3 hộ gia đình chính sách.

Đồng thời, Ban Quản lý Dự án tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về cách chăn nuôi bò cho 110 hộ, 25 tình nguyện viên và 10 cán bộ lãnh đạo xã trong vùng Dự án.

Đến nay, Dự án đã mua được 65 con bò giống, thanh toán hoàn thành 44 con với số tiền 440 triệu đồng.

Ông Lý A Trư ở bản Cồ Dề Sang B, xã Lao Chải phấn khởi cho biết:

“Là một hộ nghèo của xã Lao Chải, tôi rất vui khi được nhận bò của Ngân hàng bò do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức! Tôi sẽ vận động mọi người trong gia đình chăm sóc con bò thật tốt để năm sau có bò bê ra đời, từng bước vươn lên thoát nghèo. Xin cảm ơn các tổ chức đã quan tâm đến dân nghèo chúng tôi!”.

Lao Chải là 1 trong 5 xã của Mù Cang Chải được hưởng lợi từ Dự án Ngân hàng bò. Chăn nuôi bò là một hướng đi mới giúp cho đồng bào Mông nơi đây vươn lên thoát nghèo chính đáng.

Ông Lý A Lù - Phó chủ tịch UBND xã Lao Chải khẳng định sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân được thụ hưởng Dự án tích cực chăm sóc để đàn bò phát triển tốt và có thể sau một năm sẽ nhân rộng đàn bò lên đến 32 con.

A Đảng

Các tin khác
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ - PCCN

YBĐT - Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 năm 2014 có chủ đề: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

Ông Lê Xuân Liêm, Trưởng ban tô chức chuyến về nguồn qua miền Tây Bắc phát biểu.

Đây là hoạt động nhằm khơi dậy hào khí Việt Nam, khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại lễ phát động.

"Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc" là chủ đề của Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 16 được phát động ngày 16/3, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

YBĐT - Ngày 16/3, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Yên Bái” giữa các doanh nhân trẻ thành đạt, cán bộ, kỹ sư trẻ có tay nghề trên địa bàn thành phố Yên Bái với đoàn viên thanh niên Trường THPT Đồng Tâm và sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Âu Lạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục