Chính thức phát hành sách “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014”

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2014 | 2:20:38 PM

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chính thức phát hành cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014". Đây là cuốn cẩm nang cung cấp các thông tin để thí sinh tham khảo trước khi đăng ký chọn trường và ngành học.

Cuốn sách được bán rộng rãi phục vụ thí sinh cả nước.
Cuốn sách được bán rộng rãi phục vụ thí sinh cả nước.

"Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014" dày hơn 400 trang, do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) giao nhiệm vụ cho Nhà xuất bản Giáo dục tổ chức biên soạn và phát hành và được coi là tài liệu phục vụ cho công tác tuyển sinh ĐH,CĐ 2014.

Cuốn sách cung cấp các thông tin về tuyển sinh ĐH, CĐ trên toàn quốc như: lịch tuyển sinh, bảng phân chia khu vực tuyển sinh của 63 tỉnh, thành phố, Mã tuyển sinh; Mã đăng ký dự thi; Thông tin tuyển sinh của các ĐH, Học viện, CĐ, cũng như mã quy ước của ngành học, khối thi, thời gian thi, vùng tuyển…

Năm nay, quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ có một số thay đổi, bổ sung như: chính sách và đối tượng ưu tiên, một số trường đăng ký tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng, một số trường không tổ chức thi nhưng sử dụng kết quả thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT)…,các thông tin này cũng được đề cập trong cuốn sách.

Cuốn sách được in 20 nghìn bản, sẽ được phát hành trên cả nước. Hiện sách đang được bán tại các nhà sách với giá bìa 38 nghìn đồng/cuốn. Theo nhân viên tại Nhà sách của Công ty Sách và Thiết bị trường học, 45 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, từ khi sách lên kệ (từ ngày hôm qua 17-3) đến hôm nay đã được rất đông phụ huynh và học sinh đến mua.

Tuy nhiên, so với quy định của Bộ GD-ĐT về thời gian bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, từ ngày 17-3 đến 17-4, thì cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 đến nay mới được phát hành là quá cập rập về mặt thời gian, gây khó khăn cho thí sinh khi cần tham khảo kỹ về các trường trước khi đưa ra quyết định nộp hồ sơ.

Theo đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Các thông tin trong cuốn sách được cập nhật đến ngày 6-3-2014 do các ĐH, Học viện, CĐ cung cấp và chịu trách nhiệm và sẽ có bản điện tử tại website của Bộ GD-ĐT.

Cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014" cũng đăng tải danh sách 63 trường ĐH, CĐ đăng ký tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng và ghi rõ: Đối với các thí sinh đăng ký vào trường có Đề án tuyển sinh riêng cần tìm hiểu kỹ Đề án tuyển sinh riêng của trường để biết lịch tuyển sinh, thủ tục dự thi, kết quả thi, kết quả xét tuyển… được đăng trên website của từng trường.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Đây là biện pháp khẩn cấp để đảm bảo cung ứng thuốc khi có dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ đã được các doanh nghiệp trên địa bàn Lục Yên chú trọng.

YBĐT - Thời gian qua, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, chú trọng công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN, hạn chế tới mức tối đa những thiệt hại có thể xảy ra.

Công an xã tuần tra địa bàn.

YBĐT - Những năm trước, Âu Lâu là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) của thành phố Yên Bái, với tệ nạn mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, cờ bạc, gây rối trật tự công cộng.

Hà Nội vừa quyết định tổ chức thêm 4 tuyến phố đi bộ quanh 
khu vực lăng Bác.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa giao các đơn vị liên quan làm biển báo, sơn kẻ đường, hoàn thiện các điều kiện để tổ chức 4 tuyến phố đi bộ quanh khu vực lăng Bác xong trong tháng 4/2014...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục