Phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác giáo dục

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2014 | 4:55:20 PM

YBĐT – Chiều ngày 19/3, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay-Nha-Bu-Ly (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) đã đến thăm và làm việc với Trường CĐSP Yên Bái.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường CĐ Sư phạm Yên Bái đã báo cáo khái quát tình hình học tập của học sinh Xay-Nha-Bu-Ly đang theo học tại trường. Từ năm 2006 đến nay, nhà trường đã tổ chức tiếp nhận và đào tạo 117 lưu học sinh và 10 cán bộ của tỉnh Xay-Nha-Bu-Ly.

Trong năm học 2013 – 2014 này, số lưu học sinh Xay-Nha-Bu-Ly đang theo học tại trường là 34 học sinh, trong đó có 20 em đang theo học Tiếng Việt, 14 em theo học Cao đẳng chuyên ngành Toán - Lý. Các em lưu học sinh đã nhận được sự quan tâm, giảng dạy tận tình của các cô dạy Tiếng Việt để các em có được những giờ học dễ hiểu, đạt được kết quả cao nhất.

Cùng với đó, các em cũng được tham gia vào các hoạt động, các phong trào văn hóa - văn nghệ để các hiểu thêm về lịch sử, con người và đất nước Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay-Nha-Bu-Ly đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh Yên Bái cũng như các thầy cô giáo của Trường CĐ Sư phạm Yên Bái đối với các em lưu học sinh đang theo học tại tỉnh. Đồng chí cũng mong rằng các em lưu học sinh Xay-Nha-Bu-Ly sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để tiếp thu kiến thức được đào tạo tại Việt Nam để về xây dựng quê hương. Lãnh đạo Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay-Nha-Bu-Ly mong muốn sự phối hợp giữa hai tỉnh trong công tác giáo dục sẽ ngày càng bền chặt.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Ngày 19/3, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp năm 2013 và ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2014 - 2020 giữa Ban Dân tộc và các ngành liên quan.

Sinh nhiều dẫn đến tình trạng nghèo đói đang là mối quan tâm của nhiều địa phương.

YBĐT - Bằng nhiều biện pháp, sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân, tình trạng sinh con thứ 3 trên địa bàn xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã giảm đáng kể.

Nhiều trẻ được làm quen với ngoại ngữ trong độ tuổi mầm non đã đạt được những kết quả rất tốt.

Sau đúng 1 tháng có công văn cấm tuyệt đối việc dạy ngoại ngữ cho trẻ mầm non, hôm nay (18/3), Bộ Giáo dục lại có công văn cho phép những cơ sở có đủ điều kiện được phép tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ…

Thí sinh thi năng khiếu trường nghệ thuật.

Dù chưa đáp ứng điều kiện về đội ngũ giảng viên nhưng 13 trường đại học vẫn được ưu tiên đào tạo đến năm 2017 để "có thời gian khắc phục".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục