1.500 đại biểu quốc tế dự Đại lễ Vesak 2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2014 | 7:48:31 AM

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc lần thứ 11 được tổ chức tại chùa Bái Đính (Ninh Bình) Chiều 19-3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về công tác tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp chuẩn bị tổ chức Đại lễ Vesak 2014.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp chuẩn bị tổ chức Đại lễ Vesak 2014.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự chủ động vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương đã nhận thức được trách nhiệm lớn lao trước sự kiện quan trọng không chỉ của Phật giáo trong nước mà của Phật giáo toàn cầu.

Phó Thủ tướng khẳng định, tổ chức Đại lễ Vesak 2014 tại Việt Nam có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, xã hội, do đó cần rút kinh nghiệm công tác tổ chức Vesak 2008 để triển khai tốt hơn. Các bộ, ngành có trách nhiệm hướng dẫn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ trang nghiêm, chu đáo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí, hình thức, tránh phản cảm, không để các thế lực thù địch lợi dụng chia rẽ dân tộc, tôn giáo.

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014 sẽ diễn ra tại Khu du lịch văn hóa tâm linh Bái Đính (Ninh Bình) từ ngày 7 đến 12-5, trong đó Đại lễ chính sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-5. Đại lễ năm nay có chủ đề "Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc". Dự kiến sẽ có khoảng 5.000 đại biểu chính thức, trong đó có 1.500 đại biểu quốc tế đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT – Chiều ngày 19/3, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay-Nha-Bu-Ly (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) đã đến thăm và làm việc với Trường CĐSP Yên Bái.

YBĐT - Ngày 19/3, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp năm 2013 và ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2014 - 2020 giữa Ban Dân tộc và các ngành liên quan.

Sinh nhiều dẫn đến tình trạng nghèo đói đang là mối quan tâm của nhiều địa phương.

YBĐT - Bằng nhiều biện pháp, sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân, tình trạng sinh con thứ 3 trên địa bàn xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã giảm đáng kể.

Nhiều trẻ được làm quen với ngoại ngữ trong độ tuổi mầm non đã đạt được những kết quả rất tốt.

Sau đúng 1 tháng có công văn cấm tuyệt đối việc dạy ngoại ngữ cho trẻ mầm non, hôm nay (18/3), Bộ Giáo dục lại có công văn cho phép những cơ sở có đủ điều kiện được phép tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục