Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên xã Bảo Hưng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2014 | 4:33:08 PM

YBĐT – Ngày 21/3, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tổ chức Hội LHTN xã Bảo Hưng đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng cuộc vận động, tập trung đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền với nhiều hình thức để xây dựng lớp thanh niên sống đẹp sống có trách nhiệm.

Các cuộc vận động và các chương trình của Hội đã đi vào thực tiễn, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban Hội đã có nhiều sáng tạo, năng động đưa các chương trình, các cuộc vận động của Hội đến với thanh niên bằng các hoạt động cụ thể, phù hợp với từng đối tượng thanh niên, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương được cấp ủy Đảng và nhân dân đánh giá cao. Tổ chức Hội từ xã đến thôn tiếp tục được củng cố hoạt động có hiệu quả, tỷ lệ thu hút tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động đoàn - hội đạt trên 75%.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 – 2019 với một số chỉ tiêu cơ bản như: Có 100% hội viên tham gia học tập Nghị quyết của Đảng, đoàn, hội các cấp; 100% đoàn viên, thanh niên được tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật; phấn đấu làm từ 8  - 10 công trình phần việc thanh niên; vận động và khuyến khích hội viên, thanh niên tham gia học tập các điển hình làm kinh tế giỏi ở cơ sở và trên địa bàn xã; 100% đoàn viên thanh niên tích cực tham gia nghĩa vụ quân sự; 8/8 thôn có tổ chức hội, thu hút 80% thanh niên trong độ tuổi tham gia... thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội; biểu quyết Nghị quyết Đại hội.

Là Đại hội điểm do Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Yên Bái chỉ đạo, Đại hội đã thí điểm thực hiện nhiều điểm mới như: hiệp thương chọn cử trực tiếp Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHTN xã, ra mắt các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên mới; Đại hội văn minh, tiết kiệm, không liên hoan mặn sau Đại hội...

Với tinh thần đoàn kết, Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã Bảo Hưng nhiệm kỳ 2014 – 2019 gồm 11 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã khóa II và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.

T.T

Các tin khác

YBĐT - Ngày 21/3, Sở Tư pháp Yên Bái tổ chức buổi làm việc đánh giá Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2013, ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2014 với Báo Yên Bái, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Nông Việt Yên (giữa) trao cờ lệnh cho các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tại lễ khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014. (Ảnh: Minh Quang)

YBĐT - Năm 2014 đánh dấu chặng đường 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện - một hành trình không dài nhưng đã để lại những dấu ấn tốt đẹp về lớp thanh niên giàu nhiệt huyết, sẵn sàng xung kích đến những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Phong trào “Vườn rau của em” đã góp phần nâng cao ý thức tập thể, quý trọng sức lao động và thành quả lao động cho học sinh.

YBĐT - Giáo dục thiếu niên, nhi đồng biết quý trọng sức lao động và thành quả lao động, khơi dậy tính tự lập, khả năng thích ứng, tính kỷ luật, góp phần duy trì sỹ số, nâng cao chất lượng học tập của học sinh các trường nội trú, bán trú trên địa bàn tỉnh, phong trào “Vườn rau của em” đã tạo sức lan tỏa lớn trong trường học, nhất là các trường bán trú vùng sâu, vùng xa.

Đoàn viên thanh niên Thành đoàn Yên Bái tham gia dọn vệ sinh môi trường ngay sau lễ khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Khởi động Năm Thanh niên, tuổi trẻ Yên Bái đã có những việc làm cụ thể, tạo dấu ấn lớn và mang lại hiệu quả thiết thực trong các lĩnh vực xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục