Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới và chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/3/2014 | 10:14:05 AM

YBĐT - Sáng ngày 24/3, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái, Sở Tài nguyên & Môi trường và Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2014 với chủ đề “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”.

Trong những năm qua, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành một hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi cũng như nhân dân hưởng ứng. Với mục đích nâng cao nhận thức về khí hậu, thời tiết và biến đổi khí hậu của cộng đồng, qua đó kêu gọi sự tham gia của giới trẻ vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, khẳng định vai trò quan trọng, tích cực của giới trẻ trong việc giám sát, hiểu biết và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngày Khí tượng thế giới 23/3 năm nay có chủ đề “Thời tiết và khí hậu: Giới trẻ cùng hành động”.

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay diễn ra từ 20h30 phút đến 21h30 phút ngày 29/3 với chủ đề “Cùng lan tỏa màu xanh” được hưởng ứng bằng việc phát động Cuộc thi “Tắt đèn, bật ý tưởng” với các hoạt động thiết thực như: sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, nước, vận động sử dụng đồ tái chế, mặt hàng sinh thái, trồng cây, gây rừng… hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp”.

Học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2014

Ngay sau Lễ phát động, các em học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014.

P.V

Các tin khác
Nhiều công nhân người dân tộc thiểu số ở Nhà máy Chế biến tinh dầu quế Văn Chấn đã được đóng bảo hiểm xã hội.

YBĐT - Sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ, giám đốc T đã treo biển tuyển dụng lao động ở cổng công ty nhưng đến nay anh vẫn thiếu khoảng hai chục lao động trong khi nhiều đơn đặt hàng đã đến thời điểm phải giao hàng. Nguyên nhân thiếu và khó tuyển dụng lao động ở công ty, theo giám đốc T, lao động ở đây là lao động đến từ nông thôn nên lúc nông vụ lại xin nghỉ việc về lo đồng áng.

Ban tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc phòng cho hay, tất cả các thí sinh muốn dự thi vào các trường quân đội đều phải qua sơ tuyển tại Ban tuyển sinh Quân sự địa phương. Thời gian tổ chức sơ tuyển và ĐKDT tại các đơn vị, địa phương từ nay đến hết ngày 15/4.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo rà soát toàn bộ các trường, các điểm trường ở các vùng khó khăn có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ, chủ động xây dựng phương án tổ chức sinh hoạt, học tập cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

YBĐT - Sáng ngày 23/3, tại Quảng trường 19/8 TP Yên Bái, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và UBND tỉnh Yên Bái tưng bừng tổ chức Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong Năm Thanh niên tình nguyện và Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục