Hội Cựu chiến binh huyện Trấn Yên: Xây dựng “Nhà nghĩa tình Điện Biên”

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2014 | 9:11:04 AM

YBĐT - Cùng với các hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, vừa qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền cùng các đoàn thể địa phương tổ chức khởi công "Nhà nghĩa tình Điện Biên" cho ông Hoàng Hồng Sinh, 88 tuổi là CCB chống Pháp, hiện sống tại xã Cường Thịnh.

Hội CCB xã Cường Thịnh đào móng xây dựng “Nhà nghĩa tình Điện Biên” cho gia đình CCB chống Pháp Hoàng Hồng Sinh.
Hội CCB xã Cường Thịnh đào móng xây dựng “Nhà nghĩa tình Điện Biên” cho gia đình CCB chống Pháp Hoàng Hồng Sinh.

Căn nhà dự kiến có diện tích sử dụng 65m2, xây cấp 4, hiên tây, mái tôn, tổng dự toán trên 100 triệu đồng, trong đó có sự hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn đóng góp, tri ân của hội viên CCB toàn tỉnh trong phong trào xây dựng "Nhà nghĩa tình Điện Biên" cho các CCB tham gia chống Pháp có hoàn cảnh nghèo, khó khăn về nhà ở.

Hội CCB và các đoàn thể của xã Cường Thịnh đã huy động được gần 100 ngày công tháo dỡ nhà cũ, san gạt mặt bằng, đào móng ủng hộ gia đình.

Công trình sẽ được khánh thành trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014).

 Lại Tấn 

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Đây là nội dung được nêu tại Quy chế tổ chức và hoạt động của đại học vùng và các cơ sở giáo dục đại học thành viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành.

Tắt điện hưởng ứng giờ trái đất 2014 sẽ đánh dấu một hành động tự nguyện lớn nhất vì môi trường trong lịch sử hành tinh.

Sự kiện tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất Xanh diễn ra vào ngày 29/3 tới đây sẽ đánh dấu một hành động tự nguyện lớn nhất vì môi trường trong lịch sử hành tinh, với sự tham gia của 200 quốc gia trên tất cả các châu lục. Tại Việt Nam, "Bước nhảy xanh” tiến hành đồng loạt trên khắp 63 tỉnh thành...

Trường Sa - Tổ quốc Việt Nam giữa ngàn khơi sóng. Ở đó, những người lính hải quân ngày đêm canh biển, bám đảo bằng tất cả nghị lực và niềm tin.

Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho biết sẽ tiến hành tổng điều tra dân số và nhà ở từ ngày 1 - 20.4. Cuộc điều tra sẽ tiến hành trên 11.000 xã, phường, thị trấn, với 1,12 triệu hộ được chọn từ 20% địa bàn cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục