Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/7/2015 | 2:49:31 PM

YênBái - YBĐT- Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ (Bệnh viện) là bệnh viện hạng II, chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe nhân dân các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ. Những năm qua, Bệnh viện Nghĩa Lộ đã được tiếp nhận nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, chú trọng đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sỹ, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Bác sỹ Bệnh viện Nghĩa Lộ đang phẫu thuật nội soi sỏi thận.
Bác sỹ Bệnh viện Nghĩa Lộ đang phẫu thuật nội soi sỏi thận.

Là bệnh viện trung tâm của các huyện, thị phía tây, bình quân hàng ngày Bệnh viện Nghĩa Lộ tiếp nhận trên 300 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh (KCB), nên Bệnh viện thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Để đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân, Bệnh viện đã được quan tâm đầu tư với quy mô 22 khoa phòng, trong đó 17 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 5 khoa chức năng. Với hệ thống các khoa, phòng được bố trí liên hoàn, thuận tiện, đáp ứng khá đầy đủ các yêu cầu về KCB, đã tạo được sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại đây.

Để nâng cao chất lượng chuyên môn, Bệnh viện đã chú trọng cải cách thủ tục hành chính bằng việc ứng dụng phần mềm gọi lấy số khám bệnh tự động; triển khai hệ thống bấm chuông gọi cấp cứu tại giường bệnh ở một số khoa trọng điểm; nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh bằng phong cách, lề lối làm việc. Do nâng cao chất lượng các dịch vụ từ khâu tiếp nhận các thủ tục hành chính, thực hiện các dịch vụ trong khám, chẩn đoán, điều trị, kê đơn thanh toán viện phí và tư vấn giải đáp thắc mắc… đã giảm thời gian chờ đợi đáng kể của người bệnh so với trước đây.

Cùng với đó, một số dịch vụ y tế kỹ thuật cao được triển khai ngay tại Bệnh viện như: chụp CT - Scanner, phẫu thuật nội soi tiêu hóa - tiết liệu, sản khoa, thận nhân tạo, các xét nghiệm sinh hóa, vi sinh… đã góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, giảm bệnh nhân chuyển tuyến. Tổng hợp kết quả hoạt động của Bệnh viện những năm gần đây cho thấy, số bệnh nhân đến khám, điều trị hàng năm đều tăng.

Cụ thể, năm 2012, Bệnh viện thực hiện 107.785 lần khám; năm 2013 là 111.566 lần; năm 2014 là 116.882 lần và 6 tháng năm 2015 là  49.295 lần. Số bệnh nhân điều trị nội trú cũng tăng từ 12.520 lượt người năm 2012 lên 16.166 lượt năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 là 7.290 người; công suất sử dụng giường bệnh đạt trung bình trên 122%.

Để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, hàng năm Bệnh viện đã cử các bác sỹ, dược sỹ, cử nhân điều dưỡng, tham gia các khóa học chuyên tu tại các trường đại học chuyên ngành về y, dược. Ngoài ra, các bệnh viện tuyến đầu ngành như: Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Mắt trung ương; Bệnh viện Bỏng quốc gia... thường xuyên cử cán bộ hỗ trợ cho Bệnh viện các lĩnh vực chuyên khoa sâu như: nội, ngoại, sản, nhi, hồi sức cấp cứu, thận nhân tạo, mắt, bỏng…

Tăng cường quan hệ hợp tác hiệu quả với các tổ chức dự án như: GiZ, NORED, JICA, CHAI, trong công tác đào tạo về tất cả các lĩnh vực, nhất là chuyên môn sâu về quản lý, kỹ năng giao tiếp và ứng xử, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ Bệnh viện, từ đó chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên.

Bà Hà Thị Hồng Thúy - Giám đốc Bệnh viện cho biết: “ Bệnh viện có 250 cán bộ với 46 bác sỹ, trong đó 24 người có trình độ trên đại học. Tuy nhiên, với quy mô, yêu cầu nhiệm vụ của Bệnh viện thì chúng tôi cần thêm tới 25 bác sỹ nữa để đảm đương những chuyên khoa còn thiếu như: hồi sức, ngoại, chấn thương, tai mũi họng, mắt, sản, nhi…

Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Bệnh viện luôn làm tốt 7 chức năng, nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt Luật KCB và Luật BHYT; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ theo 12 điều y đức trong giao tiếp, ứng xử; mỗi năm có từ 5 đến 7 đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng; giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Đồng thời, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn nghiệp vụ, đang là chương trình hành động được Bệnh viện triển khai đến tất cả các khoa, phòng và 100% cán bộ y, bác sỹ đều ký cam kết thực hiện. Đây cũng là mục tiêu phấn đấu để từ nay đến năm 2020, Bệnh viện đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ trở thành bệnh viện chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu KCB của nhân dân.

Thạch Phong

Các tin khác
Hội viên Hội Cựu TNXP thị xã Nghĩa Lộ bên tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

YBĐT - Được thành lập từ năm 2010, trong điều kiện tương đối khó khăn, nhưng với trách nhiệm, lòng nhiệt tình, lãnh đạo và hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thị xã Nghĩa Lộ đã luôn tích cực, chủ động tham gia các phong trào, hoạt động của Hội. Do đó, hoạt động của Hội đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Nhà văn hóa thôn Xâng Chang được nhân dân đóng góp xây dựng rộng rãi, khang trang.

YBĐT - Đến thăm thôn Xâng Chang, xã Tân Lĩnh (Lục Yên) đúng vào dịp bà con trong thôn đang đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Lục Yên lần thứ XXI, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Công tác chấm thi chưa hoàn tất, song trên nhiều website đăng tin “Đã có điểm tốt nghiệp THPT 2015” nhằm mời chào phụ huynh, thí sinh nhắn tin, tra cứu để thu tiền.

Nhờ làm tốt công tác khuyến học, nên 100% các cháu trong độ tuổi mầm non được đến lớp.

YBĐT - Trong những năm qua, quỹ khuyến học, khuyến tài của xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn (Yên Bái) và chi hội khuyến học nhà trường đã trao 158 suất quà, trị giá 15 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập và học sinh giỏi

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục