Đang gấp rút xử lý dữ liệu điểm thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/7/2015 | 1:23:14 PM

Sáng 21-7, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Gióa dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã nhận được dữ liệu điểm thi của tất cả các cụm thi trên cả nước.

Giao diện đăng nhập xem điểm thi THPT Quốc gia 2015.
Giao diện đăng nhập xem điểm thi THPT Quốc gia 2015.

Theo Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Cục đang gấp rút xử lý về kỹ thuật để có thể công bố sớm nhất có thể.

Cục trưởng  Mai Văn Trinh cho biết đã huy động lực lượng làm cả đêm để có thể kịp thời thông  tin về điểm thi.

Theo công bố của Bộ GD-ĐT, bộ sẽ công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2015 theo ba phương thức.

Cách thứ nhất, thí sinh nhận giấy kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi.

Cách thứ hai, thí sinh tra cứu kết quả thi qua trang web của Bộ GD-ĐT.

Cách thứ ba, thí sinh xem điểm thi tại báo điện tử đã đăng ký kết nối xem điểm thi với Bộ GD-ĐT, trong đó có báo Tuổi Trẻ điện tử (địa chỉ: http://tuoitre.vn).

Ông Mai Văn Trinh cũng lưu ý Bộ GD-ĐT không cung cấp dữ liệu điểm thi cho bất cứ doanh nghiệp, đơn vị cá nhân nào để sử dụng cho dịch vụ tra cứu điểm thi có thu phí, vì vậy thí sinh không nên nôn nóng sốt ruột kẻo bị mắc lừa.

Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết sau khi biết kết quả thi, thí sinh có thể truy cập vào trang web của các trường đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) để kiểm tra thông tin về tuyển sinh, cân nhắc trước khi đăng kí xét tuyển.

* Từ 1/8, các trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển

Theo quy định của Bộ GD - ĐT, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đã kết thúc. Bắt đầu từ hôm nay (21/7), các thí sinh có thể căn cứ vào số điểm đạt được để lựa chọn cho mình những trường đại học phù hợp. Thủ tục xét tuyển như thế nào và có những điều gì cần lưu ý trong quá trình nộp hồ sơ xét tuyển các em cần theo dõi những thông tin sau:

Theo kế hoạch, từ 1/8 tới đây, các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1. Đây là đợt xét tuyển rất quan trọng vì các trường thường tuyển hơn 70% chỉ tiêu trong đợt đầu tiên này. Thí sinh chỉ được nộp hồ sơ vào một trường với 4 nguyện vọng cho các ngành khác nhau của trường này.

Trong thời gian xét tuyển đợt 1, thí sinh theo dõi thông tin thống kê của trường để quyết định thay đổi nguyện vọng hay rút hồ sơ để nộp sang trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn. Các thí sinh nên cân nhắc việc chọn trường thật kỹ trước khi nộp hồ sơ.

Với các đợt xét tuyển còn lại, thí sinh có thể nộp cùng lúc 3 giấy báo kết quả thi nên số hồ sơ ảo sẽ rất nhiều, cơ hội trúng tuyển vào ngành nghề yêu thích cũng vì thế sẽ thấp hơn. Để tạo thuận lợi cho thí sinh, các trường đại học sẽ có trách nhiệm phân tích, dự báo kết quả để công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển phù hợp.

                                                                             (Theo TTO - VTV)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, không đặc xá người thiếu tiêu chuẩn và cũng không để người đủ điều kiện mà không được đặc xá.

Lực lượng chức năng giám định tang vật thu giữ.

YBĐT - Là một bộ phận của ngành công an, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, sự giúp đỡ của nhân dân, cảnh sát nhân dân cùng các lực lượng khác đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những cán bộ trong lực lượng cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Yên Bái cũng đang ngày đêm góp sức đem lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

YBĐT - “Cờ bạc là bác thằng bần/ Cửa nhà bán hết, tra chân vào cùm” đó là những trải nghiệm, đúc kết của cuộc sống bao đời nay vẫn còn nguyên giá trị. Cờ bạc, lô đề là thói hư, tật xấu gây ra những tác hại ghê gớm với bản thân, gia đình và xã hội về nhiều mặt. Đây là một tệ nạn gây bức xúc trong đời sống các khu dân cư, làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Ảnh minh họa.

Để thí sinh không mất tiền vào những dịch vụ quảng cáo rầm rộ trên mạng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin đến thí sinh về 3 phương thức xem điểm thi THPT quốc gia 2015, cụ thể như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục