Yên Bái: 4 người trong một gia đình bị ngộ độc do ăn cóc nướng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/7/2015 | 1:28:36 PM

Ngày 20/7, bốn người trong một gia đình tại thôn Lừu 1, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) bị ngộ độc do ăn cóc nướng, trong đó một người đã tử vong.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái), tối 20/7, ba bệnh nhân bị ngộ độc đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu tiếp nhận bốn bệnh nhân là bà Lò Thị Biều (65 tuổi) cùng con dâu là Mè Thị Dân và hai cháu là Mè Thị Quyền (13 tuổi), Mè Thị Thảo (11 tuổi) ở thôn Lừu 1, xã Hát Lừu, đều có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, khó thở, huyết áp không đo được, nhịp thở chậm, da niêm mạc tím tái.

Ngay sau khi tiếp nhận, cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện đã khẩn trương tiến hành các biện pháp như hút đờm, đặt nội khí quản, ép tim, dùng các thuốc vận mạch… để cấp cứu các nạn nhân. Sau hơn hai tiếng được cấp cứu tích cực, nhưng do bị ngộ độc nặng và đưa đến bệnh viện chậm nên bệnh nhân Lò Thị Biều đã tử vong.

Theo người nhà bệnh nhân, sáng cùng ngày, gia đình bà Lò Thị Biều đã bắt hai con cóc nướng để cả nhà cùng ăn sáng. Bà Biều ăn phần nội tạng cóc nên bị ngộ độc nặng hơn và đã xảy ra trường hợp đáng tiếc trên.

Bác sỹ Hờ A Làng - Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu, cho biết cuối tháng 6/2015, tại thôn Mông Đơ (xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu), chị Hảng Thị Mê cũng đã bắt cóc để nướng cho con ăn. Hậu quả là con gái chị, cháu Mùa Thị Chi, 30 tháng tuổi, cũng đã bị ngộ độc và tử vong.

Bác sỹ Hờ A Làng khuyến cáo đồng bào các dân tộc trong huyện, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số, cần nâng cao nhận thức trong việc ăn, chế biến thịt cóc để không ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của bản thân và người trong gia đình.

                                                                               (Theo TTXVN)

Các tin khác
Giao diện đăng nhập xem điểm thi THPT Quốc gia 2015.

Sáng 21-7, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Gióa dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã nhận được dữ liệu điểm thi của tất cả các cụm thi trên cả nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, không đặc xá người thiếu tiêu chuẩn và cũng không để người đủ điều kiện mà không được đặc xá.

Lực lượng chức năng giám định tang vật thu giữ.

YBĐT - Là một bộ phận của ngành công an, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, sự giúp đỡ của nhân dân, cảnh sát nhân dân cùng các lực lượng khác đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những cán bộ trong lực lượng cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Yên Bái cũng đang ngày đêm góp sức đem lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

YBĐT - “Cờ bạc là bác thằng bần/ Cửa nhà bán hết, tra chân vào cùm” đó là những trải nghiệm, đúc kết của cuộc sống bao đời nay vẫn còn nguyên giá trị. Cờ bạc, lô đề là thói hư, tật xấu gây ra những tác hại ghê gớm với bản thân, gia đình và xã hội về nhiều mặt. Đây là một tệ nạn gây bức xúc trong đời sống các khu dân cư, làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục