Việt Nam đăng cai Olympic Sinh học quốc tế năm 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/7/2015 | 7:06:20 AM

Ngày 22-7, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ đón và trao thưởng cho đoàn học sinh (HS) Việt Nam trở về từ Đan Mạch sau khi tham gia cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 26, năm 2015.

Việt Nam nhận cờ đăng cai Olympic Sinh Học 2016
Việt Nam nhận cờ đăng cai Olympic Sinh Học 2016

Đoàn Việt Nam có 4 thành viên, tất cả đều đoạt giải, trong đó có 1 HS đoạt huy chương bạc (HCB), 2 HS đoạt huy chương đồng (HCĐ), 1 HS được tặng bằng khen. HS đoạt HCB là em Lê Thị Nguyệt Hằng (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng); 2 HS đoạt HCĐ là Phạm Minh Đức (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) và Lê Xuân Lượng (Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). Thành viên còn lại là Phạm Thị Yến Ngọc (Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) được tặng bằng khen.

Tại buổi lễ, Bộ GD-ĐT đã trao tặng bằng khen và phần thưởng cho HS, trong đó HS đoạt HCB được tặng 10 triệu đồng, HS đoạt HCĐ được tặng 7 triệu đồng và HS nhận bằng khen được tặng 3 triệu đồng. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhận định: Đây là kết quả quan trọng, làm tiền đề để Việt Nam tổ chức đăng cai Olympic Sinh học quốc tế vào năm 2016.

                                                                                   (Theo HNMO)

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho mẹ liệt sỹ Sầm Thị Phiên.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015), chiều 22/7, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Văn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.

YBĐT - Ngày 21/7, Công an huyện Lục Yên tiến hành tiêu hủy 160 kg váng đậu, là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đây là một trong những hoạt động cụ thể để từng bước nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là việc vận chuyển trái phép hàng hóa qua các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ của các địa bàn nối với các tỉnh biên giới.

Ông Nguyễn Tuyên Huấn trong căn nhà mới xây, có phần đóng góp từ tiền trợ cấp xây nhà cho đối tượng chính sách.

YBĐT - Với đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, huyện Yên Bình luôn chú trọng công tác "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn ổn định cuộc sống, vươn lên.

Chuẩn bị tốt tâm lý, kỹ năng cho bé trước khi vào lớp 1.

YBĐT - Giai đoạn từ mầm non sang lớp 1 là một bước chuyển lớn với trẻ. Việc chuẩn bị kỹ năng, tâm lý cho trẻ là việc cần thiết của cha mẹ. Nếu không được chuẩn bị kỹ, trẻ dễ bị “sốc” bởi đang quen được chăm sóc, vui chơi phải chuyển sang môi trường mới, với hoạt động học tập là chính và độc lập, tự lập. Vì vậy, chuẩn bị tâm lí cho trẻ trước khi vào lớp 1 là rất quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục