Một tháng 3 vụ ngộ độc thực phẩm, trên 90 người mắc, 2 người tử vong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2015 | 9:46:34 AM

YênBái - YBĐT - Tình trạng ngộ độc thực phẩm diễn ra phức tạp trong hơn một tháng qua ở các huyện Trạm Tấu, Yên Bình.

Tại huyện Trạm Tấu, 6 người ở hai gia đình người Mông xã Bản Mù và Hát Lừu đã ngộ độc sau khi ăn thịt cóc nướng và hai trong số đó đã tử vong. Trong khi đó, gần 90 công nhân của Công ty May GLOBAL ở huyện Yên Bình cũng ngộ độc, phải nhập viện sau khi ăn ca, rất may không ai bị ảnh hưởng nặng về sức khỏe. Kiểm nghiệm của cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân gây ngộ độc là do hóa chất bảo vệ thực vật, cụ thể là hợp chất Flucythrinate thuộc nhóm Pyrethroid có trong món ăn của công nhân.

Xác nhận của cơ quan y tế Yên Bái là trong 6 tháng đầu năm đã xảy ra 8 vụ ngộ độc với 181 người mắc, 1 người tử vong trong khi cùng kỳ chỉ xảy ra 2 vụ, 15 người mắc, không có người tử vong. Tính đến ngày 20/7/2015, con số này là 9 vụ, 185 người mắc, 2 người tử vong.

Tuấn Anh

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, nhiều người lao động đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng gặp khó khăn khi đi khám chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) do thông tin trên giấy tờ tùy thân có ảnh không khớp với thông tin trên thẻ BHYT. Để giải quyết tình trạng này, BHXH huyện Lục Yên đã phối hợp với các địa phương tập trung giải quyết vướng mắc về việc thay đổi, điều chỉnh thông tin về nhân thân cho đối tượng hưởng BHXH hàng tháng.

Tri ân mẹ Việt Nam anh hùng.

YBĐT - Tri ân những người có công với cách mạng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân.

Ông Hà Văn Tâm (phải) nhiễm chất độc da cam, vẫn vượt lên khó khăn cùng gia đình phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập.

YBĐT - Theo số liệu thống kê thị xã Nghĩa Lộ có 314 gia đình người có công với cách mạng, trong đó 160 liệt sỹ, 91 thương binh, 30 bệnh binh, 16 người nhiễm chất độc hóa học, 12 cựu thanh niên xung phong.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2015

Tối 23-7, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố kết quả tốt nghiệp năm 2015. Theo đó, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2015: khối THPT đạt 93,42%, khối giáo dục thường xuyên (GDTX) đạt 70,08%, bình quân chung là 91,58%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục