Bổ sung kinh phí mua vắc xin Quinvaxem

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2015 | 1:38:05 PM

Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ sung kinh phí Dự án Tiêm chủng mở rộng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Y tế là 24,695 tỷ đồng cho Bộ Y tế từ nguồn dự toán chi sự nghiệp y tế của ngân sách trung ương năm 2015 để mua vắc xin Quinvaxem và vắc xin OPV (vắc xin bại liệt).

Việc quản lý và sử dụng số kinh phí bổ sung thực hiện theo quy định hiện hành. 

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chủ động sắp xếp và sử dụng nguồn dự toán đã được giao của Dự án Tiêm chủng mở rộng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Y tế năm 2015 và số kinh phí bổ sung nêu trên để bảo đảm vắc xin Quinvaxem và vắc xin OPV phục vụ công tác tiêm chủng mở rộng hiệu quả, kịp thời; chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc mua vắc xin theo đúng quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính để thực hiện các nhiệm vụ chi còn lại và bảo đảm vắc xin ngay trong những tháng đầu năm 2016 theo quy định.

Thời gian gần đây, tình trạng thiếu vắc xin Quinvaxem (vắc xin 5 trong 1) diễn ra hết sức căng thẳng. Tại Hà Nội, những gia đình có có nhỏ muốn được tiên loại vắc xin này theo chương trình tiêm chủng mở rộng phải xếp hàng từ 5 giờ sáng để đăng ký. Trong khi đó, nhiều phụ huynh đã phải đưa con tiêm dịch vụ với mức giá cao hơn rất nhiều.

                                                                                (Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 24/7, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền thiếu nhi với bảo hiểm y tế (BHYT).

YBĐT - Tháng Bảy về, muôn tấm lòng như một của người dân đất Việt lại thổn thức những nỗi niềm và rưng rưng khúc tri ân...

YBĐT - Tình trạng ngộ độc thực phẩm diễn ra phức tạp trong hơn một tháng qua ở các huyện Trạm Tấu, Yên Bình.

YBĐT - Thời gian qua, nhiều người lao động đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng gặp khó khăn khi đi khám chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) do thông tin trên giấy tờ tùy thân có ảnh không khớp với thông tin trên thẻ BHYT. Để giải quyết tình trạng này, BHXH huyện Lục Yên đã phối hợp với các địa phương tập trung giải quyết vướng mắc về việc thay đổi, điều chỉnh thông tin về nhân thân cho đối tượng hưởng BHXH hàng tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục