Hội nghị đánh giá 10 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về một số công tác đối với đạo Tin lành ở khu vực miền núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2015 | 3:11:08 PM

YBĐT - Ngày 24/7, Ban chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) tổ chức Hội nghị đánh giá 10 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về một số công tác đối với đạo Tin lành ở khu vực miền núi phía Bắc.

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 01 đã khẳng định chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với đạo Tin lành là hoàn toàn đúng đắn, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn ở vùng Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Việc thực hiện Chỉ thị đã đem lại sự phấn khởi cho người dân theo đạo; giúp đồng bào theo đạo Tin lành yên tâm lao động sản xuất, tích cực xoá đói giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của các địa phương; mối quan hệ giữa người theo đạo và không theo đạo ngày càng gắn bó, khăng khít. Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo từng bước đi vào nề nếp, trình độ nghiệp vụ về công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo của đội ngũ cán bộ cơ sở được nâng lên. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước; kịp thời phát hiện và ngăn chặn âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng đạo Tin lành để chống phá cách mạng nước ta.

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 01 trong thời gian tới, các đại biểu đề nghị cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng các cơ sở thờ tự trái pháp luật; tiếp tục tạo điều kiện cho các nhân sự có triển vọng trong các điểm nhóm đi học tập giáo lý tạo nguồn nhân sự lãnh đạo đạo Tin lành ở địa phương; tiếp tục duy trì công tác truyền thông, thông tin về tình hình và kết quả công tác tôn giáo nói chung, đạo Tin lành nói riêng để tạo sự đồng thuận trong hệ thống chính trị và ngoài xã hội, nhất là tuyên truyền đối ngoại; đồng thời, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ dân trí cho đồng bào dân tộc thiểu số theo đạo Tin lành, coi đây là điều kiện mang tính nền tảng lâu dài để tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước về tôn giáo.

Mạnh Cường

Các tin khác
Cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Văn Yên thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọ.

YBĐT - Từ xã Đại Phác (Văn Yên), vượt qua con đường đất chúng tôi đến xóm nhỏ thôn Hoàn Thành, nơi có mẹ Việt Nam anh hùng (MVNAH) Nguyễn Thị Nhuần đang sinh sống. Mẹ Nhuần năm nay đã bước sang tuổi 94, cái tuổi khiến con người ta quên đi nhiều điều trong quá khứ, sự mất mát hy sinh vẫn hằn in trên khuôn mặt nặng dấu vết thời gian của mẹ, nhưng ký ức lại ùa về trong câu chuyện của mẹ kể với chúng tôi.

(Ảnh minh họa)

YBĐT - Hiện nay, tỷ lệ người hút thuốc lá đang có xu hướng tăng lên, đặc biệt ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, chưa đầy đủ.

YBĐT - Tổ chức công đoàn toàn quốc kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Công đoàn (CĐ) Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2015) trong không khí thi đua sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), nhân dân cả nước lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các lực lượng chức năng huyện Trạm Tấu triệt phá cây thuốc phiện.

YBĐT - Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái có 2.193 người nghiện ma túy có hồ sơ kiểm soát. Số người nghiện ma túy lớn là nguyên nhân trực tiếp làm cho tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Việc  đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc rất khó khăn nên số người nghiện ở ngoài đang gây nhiều nhức nhối cho xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục