Chỉnh lại phổ điểm môn Toán và Ngữ văn, thí sinh bị điểm liệt tăng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/7/2015 | 7:45:42 AM

Chiều 24/7, Bộ Giáo  dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã trình bày lại đồ họa phổ điểm môn Toán và Ngữ văn do bị lỗi kỹ thuật. Kết quả điều chỉnh cho thấy có gần 40.000 thí sinh bị điểm liệt môn Toán và hàng nghìn thí sinh bị điểm liệt môn Ngữ văn.

Cụ thể, theo như phổ điểm 2 môn Toán và Ngữ văn công bố chiều 23/7, do điểm xuất phát lệch một cột nên dẫn đến giá trị ở các mức điểm thí sinh đạt được bị xê dịch.

Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định 2 phổ điểm cũ chỉ có lỗi về đồ họa, còn giá trị các điểm số công bố của phổ điểm mới so với trước đó thì vẫn giữ nguyên.
 

Phổ điểm môn Toán được trình bày lại

Phổ điểm môn Toán được trình bày lại

Theo bản đồ họa mới ở môn Toán, có 5.410 thí sinh bị điểm 0; 6.671 thí sinh đạt 0,5 điểm, 8.586 thí sinh bị điểm 1. Tổng số thí sinh đạt điểm 10 chỉ là 86 em; điểm 9 là 118 em.


Phổ điểm môn Ngữ văn được trình bày lại.

Phổ điểm môn Ngữ văn được trình bày lại.

Với môn Ngữ văn, số thí sinh bị điểm 0 là 423 em, 192 em có điểm 0,5 điểm và mức 1 điểm là 349 em. Không có thí sinh nào đạt điểm 10. Chỉ có 11 thí sinh đạt điểm 9,5 và 371 em đạt 9,75.

                                                                       (Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Nguyễn Huy Cường - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Yên Bái phát biểu đánh giá hiệu quả Dự án đối với đại biểu HĐND cấp cơ sở.

YBĐT - Sáng 24/7, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (Sudecom) đã tổng kết Dự án C3-014 “Tăng cường mạng lưới các tổ chức phi chính phủ thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc để huy động sự tham gia của cộng đồng các dân tộc thiểu số trong việc đóng góp xây dựng Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi)".

Quang cảnh Hội nghị

YBĐT - Ngày 24/7, Ban chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) tổ chức Hội nghị đánh giá 10 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về một số công tác đối với đạo Tin lành ở khu vực miền núi phía Bắc.

Cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Văn Yên thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọ.

YBĐT - Từ xã Đại Phác (Văn Yên), vượt qua con đường đất chúng tôi đến xóm nhỏ thôn Hoàn Thành, nơi có mẹ Việt Nam anh hùng (MVNAH) Nguyễn Thị Nhuần đang sinh sống. Mẹ Nhuần năm nay đã bước sang tuổi 94, cái tuổi khiến con người ta quên đi nhiều điều trong quá khứ, sự mất mát hy sinh vẫn hằn in trên khuôn mặt nặng dấu vết thời gian của mẹ, nhưng ký ức lại ùa về trong câu chuyện của mẹ kể với chúng tôi.

(Ảnh minh họa)

YBĐT - Hiện nay, tỷ lệ người hút thuốc lá đang có xu hướng tăng lên, đặc biệt ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, chưa đầy đủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục