Tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2014 – 2015

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2015 | 4:52:04 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 12/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2014 – 2015 và triển khai chương trình hoạt động năm học 2015 – 2016.

Trong năm học qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi với nhiều nội dung và hình thức hoạt động đổi mới, đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thiếu niên, nhi đồng, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo môi trường giáo dục toàn diện giúp các em rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức trên 17.500 ngày công chăm sóc, làm sạch đẹp 17 nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm; trên 350 hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà gia đình người có công với cách mạng, người già neo đơn với số tiền trên 86 triệu đồng. Các liên đội triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, “Giúp bạn vượt khó”, “Đàn gà Khăn quàng đỏ”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Vườn rau của em”. Đặc biệt, năm qua, các cấp bộ Đội đã tổ chức thành công Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Quang cảnh hội nghị

Năm học 2014 – 2015 cũng là năm học kết thúc với nhiều dấu ấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học với các phong trào tiêu biểu như: “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”, tổ chức được trên 200 hoạt động tình nguyện, tổ chức tặng quà trên 1.000 đối tượng gia đình học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; gần 20.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, thu về gần 400 đơn vị máu.

Trong phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" năm học qua, khối trường học trong toàn tỉnh có 200 học sinh, sinh viên đã được tạo điều kiện vay vốn và trao quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” với số tiền trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề, tạo việc làm tiếp tục được chú trọng, triển khai sâu rộng…

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thiếu nhi khối trường học năm học 2014 – 2015 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn trường học và công tác Đội, phong trào thiếu nhi. Đồng thời, chia sẻ những cách làm hay, những mô hình tốt trong thực hiện chương trình công tác.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 27 tập thể và 38 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thiếu nhi khối trường học năm học 2014 – 2015.

                                                    Thanh Chi – Ngọc Sơn

Các tin khác

YBĐT - Ngày 12/8, Cổng Thông tin điện tử Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề “Thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng”. (ảnh)

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới 2015 - 2016 sẽ bắt đầu. Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lục Yên đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để chào đón năm học mới.

YBĐT - Thời gian qua, Ban Dân vận Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên chỉ đạo hệ thống làm công tác dân vận tăng cường, sâu sát cơ sơ, chủ động nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và đời sống nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; tham mưu với cấp ủy, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn, đồng thời đề ra những tiêu chí để công tác dân vận và các phong trào vận động quần chúng phát triển.

Người Mông xã Suối Giàng (Văn Chấn) thu hoạch chè Shan tuyết.

YBĐT - Là huyện miền núi, có 18 dân tộc sinh sống tại 31 xã, thị trấn, trong đó phần đông là dân tộc Tày, Thái, Mông, Dao, Mường, Khơ Mú... Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những năm qua, các chủ trương, chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn được huyện Văn Chấn triển khai, thực hiện tốt, đúng đối tượng, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục