Hôm nay, ngày cuối đợt 1 xét tuyển đại học, cao đẳng 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/8/2015 | 8:07:23 AM

Hôm nay (20/8) - ngày cuối hạn nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) 2015 nguyện vọng 1.

Ngay từ hôm qua (19/8), những học sinh không còn cơ hội đỗ vào các trường top trên đã đồng loạt rút hồ sơ nộp vào các trường có điểm chuẩn dự kiến thấp hơn .

Tuy nhiên, tại thành phố Hồ Chí Minh, đến nay, vẫn còn một số lượng lớn thí sinh nằm trong ngưỡng trượt tạm thời vẫn chưa rút hồ sơ, đa số là các hồ sơ nộp qua đường bưu điện.

Tại Hà Nội, những trường top đầu nhưng chỉ tiêu ít như: ĐH Dược, ĐH Y, ĐH Ngoại thương... điểm chuẩn dự kiến đã tương đối ổn định, lượng hồ sơ nộp vào cũng không quá nhiều. Lượng hồ sơ được rút ra từ các trường điểm cao sẽ đổ về các trường có điểm chuẩn dự kiến thấp hơn một chút.

Áp lực những ngày cuối cùng của đợt xét tuyển cũng đang dồn lên các thí sinh có điểm bằng hoặc thấp hơn một chút so với điểm chuẩn dự kiến. Ranh giới giữa đỗ và trượt của các em khá mong manh.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Xác định công tác xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" là biện pháp quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, Công an huyện Lục Yên đã xây dựng và triển khai kế hoạch phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" sát với đặc điểm, tình hình của địa bàn đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và sâu rộng trong nhân dân.

YBĐT - Ngày khai giảng năm học mới 2015-2016 đang đến gần. Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày này, ngành giáo dục -đào tạo huyện Trạm Tấu cũng đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện thiết yếu sẵn sàng đón năm học mới.

Càng về chặng

Ngày 19/8, tức chỉ còn hơn một ngày nữa là kết thúc đợt 1 nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ), Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) hướng dẫn các trường xử lý dữ liệu đăng ký xét tuyển (ĐKXT) ĐH của thí sinh.

Nhân viên y tế tư vấn, điều trị ARV cho bệnh nhân nhiễm mới lao/HIV.

Theo Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Kế hoạch "90-90-90" sẽ được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh (gồm: Điện Biên, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa và thành phố Hồ Chí Minh) từ năm 2015 đến năm 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục