Yên Bái: Triển khai Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/8/2015 | 3:12:20 PM

YênBái - Chiều ngày 20/8, Ban chỉ đạo “Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Yên Bái” đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và kế hoạch Tháng hành động năm 2015.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo “Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam” tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo “Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam” tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo “Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam tỉnh Yên Bái” dự và chủ trì Hội nghị.

Hội Người cao tuổi (NCT) toàn tỉnh có 68.819 hội viên được tổ chức ở 180 hội cơ sở xã, phường, thị trấn với hơn 1.600 chi hội và 1.913 tổ hội. Trong những năm qua, Hội NCT tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai Luật NCT, các nghị định, thông tư, chương trình hành động đã ban hành từ tỉnh đến huyện, thị, xã, phường tạo được sự thống nhất trong chỉ đạo, triển khai thực hiện hỗ trợ đối với NCT. Công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT được quan tâm. Các chính sách đối với NCT nhất là việc bố trí ngân sách giải quyết trợ cấp hàng tháng cho NCT thuộc đối tượng quy định được thực hiện kịp thời. Các mô hình thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, chăm sóc sức khỏe đang được khỏe được chú trọng để hỗ trợ hoạt động Hội đem lại hiệu quả thiết thực...

Nhằm tăng cường công tác chăm sóc NCT và triển khai Tháng hành động Vì NCT Việt Nam theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo “Tháng hành động Vì NCT Việt Nam năm 2015” tỉnh Yên Bái và ban hành Kế hoạch thực hiện Tháng hành động. Theo đó, trong Tháng hành động sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò của NCT; huy động các nguồn lực chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tiếp tục thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho NCT.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh đề nghị tất cả các thành viên Ban chỉ đạo quan tâm đến công tác tuyên truyền vì đây là năm đầu tiên triển “Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam” tỉnh Yên Bái; chú trọng nêu gương NCT khó khăn vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt quan tâm đến NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội NCT tỉnh phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát nắm chắc số lượng đối tượng này để triển khai trong các giai đoạn tiếp theo. Năm nay, tỉnh Yên Bái sẽ quan tâm tặng quà cho trên 300 NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NCT nghèo không nơi nương tựa; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, cấp phát thuốc cho các cụ; tập trung rà soát hộ NCT nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ. Đồng chí yêu cầu trước 30/8 phải có kết quả báo cáo về UBND tỉnh.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Cán bộ Trại giam Hồng Ca chia vui với phạm nhân được xét đặc xá.

YBĐT - Khoan hồng, nhân đạo là chính sách tốt đẹp của Đảng và Nhà nước, là truyến thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đối với những phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, họ luôn có cơ hội rút ngắn thời gian cải tạo mà tòa án đã tuyên, sớm trở về với gia đình và xã hội khi thực sự ăn năn, hối cải, mong muốn trở thành người lương thiện, cải tạo tốt, chấp hành đầy đủ nội quy, quy định và lập được những thành tích xuất sắc trong quá trình bị giam giữ.

YBĐT - Những năm qua, các cấp, ngành của tỉnh Yên Bái tích cực vào cuộc trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Nhiều hoạt động thiết thực đã được triển khai, đặc biệt là các chiến dịch truyền thông phát huy được tác dụng tích cực, góp phần nâng cao kiến thức người tiêu dùng về VSATTP. Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm đã nêu cao được ý được trách nhiệm.

Đây là quy định hoàn toàn mới ở đợt xét tuyển thứ hai vào đại học, cao đẳng  (ĐH - CĐ) năm 2015 so với đợt 1, trong công văn của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ký và sẽ gửi các trường trong ngày 21-8.

YBĐT – Ngày 21/8, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức xây dựng phát triển mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ và tọa đàm “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề “Thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xây dựng quê hương giàu mạnh năm 2015".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục