Điểm sáng an toàn giao thông học đường

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2015 | 4:53:55 PM

YênBái - YBĐT - Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) học đường luôn là vấn đề cấp thiết được toàn xã hội quan tâm. Việc giáo dục, tuyên truyền tới con trẻ là rất cần thiết, hình thành ý thức và thói quen khi tham gia giao thông. Thành phố Yên Bái trong những năm qua đã xây dựng được những điểm sáng trong công tác đảm bảo TTATGT học đường.

Giáo viên Trường Tiểu học Lý Tự Trọng hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.
Giáo viên Trường Tiểu học Lý Tự Trọng hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng nằm trên địa bàn phường Yên Ninh, là nơi tiếp giáp ba đầu mối giao thông: đường sắt, đường bộ và đường thủy. Chính vì thế, việc đảm bảo TTATGT học đường của nhà trường luôn được đặt lên hàng đầu.

Cô giáo Vũ Hoàng Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho biết: “Việc thực hiện TTATGT được nhà trường đưa vào làm một trong những tiêu chí chấm điểm thi đua của các lớp học. Ngoài tuyên truyền vào các tiết học, giờ sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần thì cứ mỗi khi tan học, nhà trường lại tuyên truyền qua loa phát thanh để phụ huynh và học sinh cùng nghe được. Nhà trường cũng dùng biện pháp căng dây phân làn mỗi giờ tan học và đặt biển cấm xe máy đi vào sân trường để đảm bảo an toàn cho học sinh. Đội an toàn giao thông (ATGT) nhà trường có nhiệm vụ nhắc nhở phụ huynh đứng đúng vị trí. Bên cạnh đó, tổ chức tiết học ngoài giờ để tuyên truyền, giải thích, giúp học sinh nhận biết biển báo ATGT; hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng quy cách; tổ chức ký cam kết thực hiện ATGT vào mỗi dịp đầu năm học...Vì là cấp tiểu học, nên các em cũng rất ngoan, luôn thực hiện theo đúng những quy định của nhà trường nên trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng không để xảy ra trường hợp nào vi phạm TTATGT và tai nạn giao thông đường bộ, cổng trường cũng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông”.

Là một trong những trường được chọn điểm để tổ chức Lễ phát động “Năm học ATGT trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2015 - 2016”, trong những năm qua, thầy và trò Trường THCS Lê Hồng Phong luôn làm tốt công tác đảm bảo TTATGT học đường và không để xảy ra một vụ tai nạn giao thông nào.

Cô giáo Nguyễn Ngọc Oanh - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: “Để làm tốt công tác đảm bảo TTATGT, nhà trường đã có rất nhiều biện pháp tuyên truyền tới tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh. Cụ thể, nhà trường luôn duy trì lồng ghép nội dung về ATGT vào các buổi chào cờ đầu tuần, giờ sinh hoạt lớp và nhiều buổi học ngoại khóa. Trường cũng thành lập Ban ATGT thực hiện công việc kiểm tra, giám sát, nhắc nhở những bạn thực hiện không đúng luật ATGT hoặc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đặc biệt, gắn việc thực hiện tốt việc đảm bảo TTATGT vào tiêu chí đánh giá thi đua của lớp và hạnh kiểm của học sinh. Nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh, Công an phường Nguyễn Thái Học để làm tốt công tác giáo dục cũng như răn đe học sinh. Cùng với đó, nhà trường cũng tổ chức nhiều sân chơi như “Rung chuông vàng về ATGT” hay cuộc thi vẽ tranh và tổ chức triển lãm tranh, ảnh về ATGT cho các em học sinh nhằm giúp các em hiểu sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc đảm bảo ATGT khi tham gia giao thông".

Kinh nghiệm và những cách làm hay ở những trường học trên địa bàn đang là điểm sáng trong công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về ATGT học đường, là mô hình để các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tham khảo, học tập và nhân rộng để việc đảm bảo TTATGT trong học đường không còn là nỗi lo mỗi ngày.

Thu Trang

Các tin khác
Gia đình anh Trần Văn Phùng - thôn 10, xã Đại Lịch phát triển kinh tế từ cây cam sành, quýt sen, mỗi năm cho thu nhập trên dưới 100 triệu đồng. (Ảnh: Ngọc Đồng)

YBĐT - Đại Lịch là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng với truyền thống của một xã anh hùng nên nhiều năm qua, xã đã triển khai thực hiện có kết quả cao nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng đảng... Đặc biệt, những năm gần đây, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành hoạt động thường ngày của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà các em học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

YBĐT - Những năm qua, Trường THPT Trần Nhật Duật (huyện Yên Bình) không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học nên tỷ lệ học sinh khá, giỏi của Trường luôn đạt tỷ lệ cao. Kết thúc năm học 2014 - 2015, tỷ lệ học sinh đạo đức khá, tốt chiếm 97,8%; học sinh học lực khá, giỏi chiếm trên 49%. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia đạt 99%, cao hơn mức bình quân chung toàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Sau 3 đợt xét tuyển (gồm nguyện vọng 1 và 2 nguyện vọng bổ sung), đến nay nhiều trường vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu năm 2015 và phải tiếp tục xét tuyển thêm một đợt nữa (nguyện vọng 4).

Đồng chí Bùi Danh Tú - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 phát biểu trong buổi kiểm tra tại huyện Trấn Yên.

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 111 KH/UBND, ngày 24/8/2015 của UBND tỉnh, trong thời gian từ 21-25/9, Ban An toàn giao thông  (ATGT) tỉnh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác đảm bảo trật tự (TT)  ATGT tại 9/9 huyện, thị, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục