Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên tự tiêm vaccine “xách tay”

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2015 | 1:43:30 PM

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên tự tiêm vaccine “xách tay”, vì vaccine này chưa được kiểm định chất lượng, nên rất dễ gây ra phản ứng nguy hiểm cho cơ thể.

Cơn sốt lùng kiếm và chờ đợi tiêm vaccine dịch vụ tại một số thành phố lớn trên cả nước đang khiến nhiều trẻ em có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm do không được tiêm vaccine đầy đủ, đúng lịch. Điều này đe dọa tính mạng của các bé và gây nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Chính vì vậy, Bộ Y tế cho biết, tuyệt đối cấm việc buôn bán vaccine ngoài thị trường; đồng thời khuyến cáo người dân không nên tự mua, tự tiêm vaccine "xách tay".

Theo Bộ Y tế, vaccine "xách tay" không đảm bảo chất lượng, không được bảo quản đúng quy trình, đúng nhiệt độ, rất dễ xảy ra phản ứng nguy hiểm cho cơ thể. Đặc biệt, vaccine "xách tay" không chắc chắn được kiểm định về chất lượng, người tiêm cũng có thể không có kỹ thuật, không đủ các phương tiện cấp cứu, nếu xảy ra phản ứng.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 21 và 22/12, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Phóng viên Đài PT-TH Yên Bái tác nghiệp tại cơ sở.
(Ảnh: Đình Tứ)

YBĐT - Ngày 25 tháng 12 năm 2013, tín hiệu truyền hình kênh YTV của Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Yên Bái đã chính thức lên vệ tinh VINASAT theo Đề án "Nâng cao chất lượng PT, TH tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2015.

YBĐT - Họ giáo Trác Văn, xã Hán Đà, huyện Yên Bình có 45 hộ, 170 nhân danh, sinh sống tại hai thôn Trắc Đà I và Trắc Đà II. Ban hành giáo Trắc Văn có 5 vị chức sắc là những người có uy tín, trách nhiệm trong cộng đồng.

Hội viên Hội Nhà báo tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phóng sự truyền hình do Hội phối hợp tổ chức.
(Ảnh: Hoàng Yên)

YBĐT - Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Yên Bái có 184 hội viên, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến báo chí của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục